VITIC
THỊ TRƯỜNG - NGÀNH HÀNG

Khởi động Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021

24/07/2021 08:47

10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện diễn ra vào ngày 08/08/2021.

Tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, ASEAN Online Sale Day 2021 - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 đã bắt đầu khởi động. 

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử được xem là phương thức “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh đồng thời mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021 do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.


Chương trình AOSD 2021 sẽ diễn ra từ 08/08-10/08/2021

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 dự kiến sẽ có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2021.


Webiste chính thức của Chương trình tại địa chỉ http://onlineasean.com/

Từ ngày 08/08/2021, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com/ để đặt mua hàng từ các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về Chương trình có thể truy cập vào địa chỉ website trên và đăng ký tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 tại https://forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7.

Năm 2020, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day vào ngày 08/08 hàng năm. 

Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử. Đặc biệt, trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19, Chương trình ASEAN Online Sale Day là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết và phục hồi kinh tế sau đại dịch, mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Sự kiện ASEAN Online Sale Day 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối ASEAN cùng 2 nhóm hoạt động chính là ASEAN Pavilion và ASEAN Cross-border. Đối với ASEAN Pavilion, các doanh nghiệp sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt cho thị trường nội địa trong ngày 08/08. Đối với ASEAN Cross-border sẽ dành cho các doanh nghiệp cho phép thực hiện mua bán, kinh doanh xuyên biên giới qua các nền tảng thương mại điện tử.

 

Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Bộ Công Thương

Tin cũ hơn
  • Kết nối hơn 260 HTX và doanh nghiệp cung ứng thực phẩm cho TPHCM
    Chiều 23/7, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, việc phân “luồng xanh” đã có hiệu quả trong cung ứng lương thực cho TPHCM. Tổ công tác của Bộ NN&PTNT tại TPHCM cũng đã kết nối được hơn 260 hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) cung ứng, tiêu thụ nông sản với đầy đủ thông tin cho người dân và DN đầu mối tại TPCHM.
  • Phân tích, dự báo thị trường dịch vụ Logistics chặng cuối và chuyển phát nhanh trên thế giới và Việt Nam
    Trên thế giới và ngay tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái logistics đang chạy đua phát triển các công nghệ và thử nghiệm các mô hình chuỗi cung ứng mới để đẩy nhanh tốc độ phân phối hàng hóa và tăng độ hài lòng khách hàng. Nhưng các nút thắt về logistics chặng cuối (hay còn gọi là dặm cuối) tiếp tục là một thách thức lớn đối với cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và các chủ hàng.
  • Bản tin Sản phẩm gỗ và Hàng thủ công mỹ nghệ số tuần 29 năm 2021
    Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 6/2021 kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ … 63,2% so với tháng 6/2020. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt … 59% so với tháng 6/2020.Tính chung trong nửa đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ … 62,6% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 6,4 tỷ USD, tăng 76,4% so với cùng kỳ năm 2020.
  • Phát huy vai trò của thị trường nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19
    Giữ vững thị trường trong nước thực sự là bệ đỡ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, ngành phân phối là là việc làm cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường, ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế I, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0243.8262316 - 0243.9393360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3823 7216
Email: duy.doanh@yahoo.com.vn
Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 02511.38356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 121/GP-TTĐT ngày 16 tháng 7 năm 2019 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người truy cập: 3.165.158