Xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc dự báo tăng trưởng trong thời gian tới
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc tăng nhẹ từ 20,35% trong 6 tháng đầu năm 2020 lên 20,56% trong 6 tháng đầu năm 2021. Nhu cầu nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Hàn Quốc dự báo tăng trưởng trong thời gian tới.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế, nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 94,84 nghìn tấn, trị giá 432,45 triệu USD, tăng 11,7% về lượng và tăng 30,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Về chủng loại, 6 tháng đầu năm 2021, Hàn Quốc tăng nhập khẩu tất cả các chủng loại cà phê. Trong đó, chủng loại cà phê HS 090111 (trừ cà phê rang xay và loại bỏ caffein) nhập khẩu tăng 6,9% về lượng và tăng 15,5% về trị giá, đạt xấp xỉ 80,57 nghìn tấn, trị giá 240,8 triệu USD. Tỷ trọng nhập khẩu chủng loại cà phê có mã HS 090111 chiếm 84,95% tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2021. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng tăng mạnh nhập khẩu các chủng loại cà phê khác, nhưng lượng nhập khẩu ở mức thấp.
Xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc dự báo tăng trưởng trong thời gian tới
Giá cà phê của Hàn Quốc đạt mức 4.560 USD/tấn, tăng 16,6% so với 6 tháng đầu năm 2020. Trong đó, giá nhập khẩu bình quân cà phê của Hàn Quốc từ các thị trường chính tăng, nhưng giá nhập khẩu từ Brazil và Việt Nam giảm.
6 tháng đầu năm 2021, Hàn Quốc tăng nhập khẩu cà phê từ hầu hết các thị trường cung cấp chính. Số liệu thống kê cho thấy, nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt xấp xỉ 19,5 nghìn tấn, trị giá 30,82 triệu USD, tăng 12,8% về lượng và tăng 5,2% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2020. Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc tăng nhẹ từ 20,35% trong 6 tháng đầu năm 2020 lên 20,56% trong 6 tháng đầu năm 2021.
Văn hóa thưởng thức trà của người Hàn Quốc có từ lâu đời nay đã chuyển dần sang sử dụng cà phê dưới nhiều hình thức khác nhau. Cà phê ở Hàn Quốc được sử dụng rộng rãi ở các văn phòng, nhà hàng, gia đình. Tiêu thụ cà phê ở Hàn Quốc chiếm khoảng 6% tổng thị trường cà phê châu Á - Thái Bình Dương và là một trong những thị trường tiêu thụ cà phê hàng đầu thế giới. Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc tăng do nhu cầu tiêu thụ cà phê tại nhà tăng mạnh, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 vẫn diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, tuy nhiên nhu cầu tiêu thụ cà phê của nước này không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nâng triển vọng tăng trưởng của Hàn Quốc lên 4,3% trong năm nay và 3,4% trong năm 2022, cao hơn mức 3,6% và 2,8% ước tính hồi tháng 4/2021, bất chấp những lo ngại về tác động của làn sóng lây nhiễm thứ 4. Do đó, nhu cầu nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng tăng và xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Hàn Quốc được dự báo sẽ có cơ hội tăng trưởng trong thời gian tới.
Nguồn: Báo Công thương điện tử
Link nguồn
-
Chỉ số niềm tin kinh doanh của Australia do Ngân hàng NAB ở Australia tính toán và công bố đã giảm xuống -8 vào tháng 7 năm 2021 từ mức 11 trong tháng 6/2021 và dưới mức trung bình, do tác động lan rộng của các đợt phong tỏa, đặc biệt là ở New South Wales.
-
GDP của Peru trong quý 2 năm 2021 tăng mạnh tới 41,9% so với cùng kỳ năm 2020, trước đó trong quý 1/2021 đã tăng 4,5% so với quý 1/2021. Đây là mức tăng trưởng GDP mạnh nhất kể từ khi bắt đầu tính toán GDP theo công thức này vào năm 1980. Mức tăng mạnh là do các hạn chế dần dần được nới lỏng giúp kinh tế vào đà phục hồi trong khi mức của quý 2/2020 quá thấp vì dịch bệnh.
-
Chỉ số tổng hợp của các chỉ tiêu kinh tế hàng đầu ở Nhật Bản, thước đo triển vọng nền kinh tế trong vài tháng tới và được tổng hợp bằng cách sử dụng dữ liệu từ các nhiều chỉ tiêu cơ bản của nền kinh tế đã giảm xuống 104,1 trong tháng 7/2021
-
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố, Sở Công Thương đã phối hợp thực hiện cấp Giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện của các doanh nghiệp, đơn vị.