BÁO CÁO: Cung cấp thông tin về tình hình, chính sách, cơ hội hợp tác trong sản xuất công nghiệp, đầu tư, giao thương, chuyển giao công nghệ từ AUSTRALIA VÀ NEW ZEALAND, số tháng 8/2021
Chỉ số niềm tin kinh doanh của Australia do Ngân hàng NAB ở Australia tính toán và công bố đã giảm xuống -8 vào tháng 7 năm 2021 từ mức 11 trong tháng 6/2021 và dưới mức trung bình, do tác động lan rộng của các đợt phong tỏa, đặc biệt là ở New South Wales.
Chỉ số Hiệu suất Sản xuất của Australia do Ai Group Australia tính toán và công bố đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng là 60,8 điểm vào tháng 7 năm 2021 từ mức 63,2 điểm một tháng trước đó, trong bối cảnh Sydney và các địa phương lớn khác phải tái áp dụng các biện pháp hạn chế hoạt động vì COVID-19. Mức trên 50 điểm thể hiện sự mở rộng, phát triển trong khi dưới 50 điểm cho thấy sự sụt giảm, thu hẹp.
Hầu hết các nhà sản xuất thượng nguồn chính của Úc đã áp dụng chiến lược hydro và amoniac trong 12 tháng qua để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư đối với các nhà sản xuất dầu và khí đốt, với mục đích chứng minh rằng họ có chiến lược chuyển đổi năng lượng, cũng như cam kết giảm thiểu khí thả nhà kính (GHG) về mức gần như không có trong những thập kỷ tới.
Doanh số bán lẻ ở Úc vào tháng 7 năm 2021 đã giảm 2,7% so với tháng liền trước, sau khi giảm 1,8% vào tháng 6/2021 so với cùng kỳ năm 2020. Đây là mức sụt giảm lớn nhất trong giao dịch bán lẻ trong năm nay, do Australia vẫn hạn chế các hoạt động ăn uống tại nhà hàng và nhiều doanh nghiệp bán lẻ không thiết yếu phải đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ từ Úc vào tháng 7 năm 2021 đã tăng 5% so với một tháng trước đó lên mức cao nhất mới là 45,95 tỷ AUD, trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài tăng cao và giá hàng hóa tăng.
Nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ vào Úc tăng 3% so với tháng liền trước lên mức cao nhất trong 18 tháng là 33,83 tỷ AUD vào tháng 7 năm 2021, do nhu cầu trong nước tăng mạnh sau đợt tăng tốc tiêm chủng COVID-19 tại Australia. Lượng hàng hóa trung gian và hàng hóa khác nhập khẩu tăng 15% lên 12,52 tỷ AUD, dẫn đầu là hàng hóa tư liệu sản xuất (tăng 81%) và vật tư công nghiệp chế biến (tăng 8%).
Trước đây những hỗ trợ chỉ được cung cấp cho các doanh nghiệp trong phạm vi phong tỏa. Trong tháng 8/2021, nhận thấy tác động của việc đóng cửa biên giới và các hạn chế do dịch bệnh bùng phát đối với các doanh nghiệp, Chính phủ đã công bố một số gói tài trợ chung của Liên bang /bang dành cho các doanh nghiệp trên khắp nước Úc.
Ngày 13 tháng 8 năm 2021, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) thông báo gia hạn lần thứ 5 thời gian ban hành Kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu có xuất xứ từ Trung Quốc và Việt Nam, thời hạn mới là ngày 26 tháng 10 năm 2021.
Chi tiết báo cáo xem tại đây;
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
-
GDP của Peru trong quý 2 năm 2021 tăng mạnh tới 41,9% so với cùng kỳ năm 2020, trước đó trong quý 1/2021 đã tăng 4,5% so với quý 1/2021. Đây là mức tăng trưởng GDP mạnh nhất kể từ khi bắt đầu tính toán GDP theo công thức này vào năm 1980. Mức tăng mạnh là do các hạn chế dần dần được nới lỏng giúp kinh tế vào đà phục hồi trong khi mức của quý 2/2020 quá thấp vì dịch bệnh.
-
Chỉ số tổng hợp của các chỉ tiêu kinh tế hàng đầu ở Nhật Bản, thước đo triển vọng nền kinh tế trong vài tháng tới và được tổng hợp bằng cách sử dụng dữ liệu từ các nhiều chỉ tiêu cơ bản của nền kinh tế đã giảm xuống 104,1 trong tháng 7/2021
-
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố, Sở Công Thương đã phối hợp thực hiện cấp Giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện của các doanh nghiệp, đơn vị.
-
Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ Công Thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp; Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 18/02/2021 của UBND Thành phố về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021; Căn cứ đề xuất của tỉnh Lai Châu về việc hỗ trợ xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP.