Doanh nghiệp Đắk Lắk tham gia Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia
Thực hiện Chương trình quảng bá hình ảnh “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương chủ trì. Để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong thời kỳ chuyển đổi số, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Ảnh. Sản phẩm cà phê Đắk Lắk tham gia Gian hàng Việt
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đắk Lắk triển khai chương trình đến toàn thể doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua thời gian thực hiện đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên 02 sàn thương thương mại điện tử: sendo.vn và voso.vn do Cục Thương mại Điện tử, Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức. Tính đến tháng 9/2021 đã tổng hợp 2 đợt với 25 doanh nghiệp, (đợt 1 đầu tháng 7/2021 hỗ trợ 22 đơn vị; đợt 2 đầu tháng 8/2021 hỗ trợ 03 đơn vị) trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đăng ký tham gia, nhằm xây dựng chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử thông qua Gian hàng Việt trực tuyến với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các thành phần kinh tế mở rộng kênh phân phối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp trên kênh phân phối hiện đại và bền vững thông qua nền tảng số.
Ảnh. Sản phẩm hạt tiêu Đắk Lắk tham gia Gian hàng Việt
Trong số các doanh nghiệp đăng ký tham gia Gian hàng Việt, hiện có Công ty TNHH Êđê Café, HTX Thăng Tiến; HTX EaTu; G20 Coffee đã mở gian hàng và tham gia giao dịch trên sàn, kết quả: Kể từ khi tham gia Gian hàng Việt đến nay, Công ty TNHH Êđê Café đã có 6 đơn hàng,tuy nhiên có một số đơn hàng giao dịch không thành công, lý do không giao được hàng, do đội ngũ giao hàng (Shipper) tại thành phố Hồ Chí Minh bị hạn chế do tình hình dịch bệnh. 03 đơn vị: HTX Thăng Tiến; HTX EaTu; G20 Coffee trung bình có từ 03, đến 04 đơn hàng trong tháng, nhưng cũng gặp khó khăn tương tự do khâu giao hàng bị gián đoạn. Mặc dù kết quả giao dịch chưa đạt được như kỳ vọng, tuy nhiên đây là tín hiệu tốt trong quá trình phát triển của doanh nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 và hướng đến kinh doanh trong thời kỳ kinh tế số.
Nguồn: Sở Công Thương Đắk Lắk
Link nguồn
-
Trong những năm qua, hoạt động hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) ở tỉnh ta được triển khai sâu rộng, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng, năng lực cạnh tranh cao, số lượng sản phẩm được bình chọn đạt cấp khu vực và cấp quốc gia ngày càng nhiều.
-
Thương mại, dịch vụ (TMDV) là một trong những ngành kinh tế chịu tác động nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Hàng loạt cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch khiến nhiều doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh điêu đứng, thậm chí phá sản. Trước những khó khăn, thách thức trên, Sở Công thương đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm chủ động khôi phục, thúc đẩy phát triển TMDV sau đại dịch.
-
Canada hiện là quốc gia điều tra và áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) nhiều thứ 4 đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam chỉ sau Hoa Kỳ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. Nhằm hạn chế các rủi ro cho doanh nghiệp, các biện pháp hỗ trợ ứng phó với các biện pháp này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, phát triển thị trường xuất khẩu.
-
Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra những tác động lớn tới mọi mặt của đời sống, ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế và an toàn sức khỏe, tính mạng của nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng mang lại một số hiệu ứng tích cực nhất định, trong đó có nhận thức của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng về sản xuất, tiêu dùng và phát triển bền vững.