VITIC
Xuất nhập khẩu

Tăng cường xuất khẩu trái cây sang thị trường EU

06/03/2024 11:00

           Theo số liệu từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong năm 2023 xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang EU tăng lên 300 triệu USD (tăng khoảng 20% so với năm 2022). Dự kiến trong năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang EU sẽ tiếp tục tăng 20%.

          Trong tháng 1/2024, Hội chợ Fruit Logistica được tổ chức tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức đã thu hút sự tham gia của 2.770 doanh nghiệp đến từ 94 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong ba ngày từ 7 – 9/2/2024, đoàn Việt Nam gồm 6 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất – chế biến rau củ quả xuất khẩu (Công ty Thanh long Hoàng Hậu, Công ty MTV AntFarm, Công ty XNK Golden Bee, Viet Tropical Fruit, Công ty Phước Hỷ, Công ty Thương mại Dịch vụ Trái cây Thiên nhiên (Natural Fruit)) đã tham dự hội chợ. Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, được Hiệp hội xuất khẩu Rau quả Việt Nam (Vinafruit) và Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phối hợp tổ chức. Fruit Logistica được đánh giá là hội chợ lớn nhất thế giới chuyên về lĩnh vực trái cây, bao gồm cả tươi, khô và chế biến, vì vậy sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ là cơ hội lớn để quảng bá trái cây Việt đến người tiêu dùng tại thị trường EU nói chung và Đức nói riêng, đồng thời cũng là dịp kết nối khách hàng mới từ các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông … nhằm tiến tới những thỏa thuận hợp tác kinh doanh trong tương lai.


Đoàn Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Fruit Logistica tại Đức - Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Đức

          Tại hội chợ, các sản phẩm trái cây của Việt Nam như như mít, sầu riêng, chanh dây, thanh long … đều thu hút sự chú ý của khách hàng, người tiêu dùng không chỉ được trực tiếp thưởng thức hương vị của các loại trái cây Việt Nam mà còn tăng cường kết nối thông tin cùng các doanh nghiệp. Hiện nay, EU là thị trường nhập khẩu rau quả có tiềm năng lớn của Việt Nam, đây cũng là một thị trường nổi tiếng với những tiêu chuẩn khắt khe về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhận thức được tầm quan trọng của các quy định nhập khẩu, doanh nghiệp Việt đã thích nghi dần với các yêu cầu nghiêm ngặt từ phía EU và có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng nên hoạt động xuất khẩu rau quả sang EU đã ghi nhận mức tăng trưởng đều đặn qua các năm.
          Bên cạnh đó, trong ngày 07/02/2024, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp cùng Hiệp hội rau quả Việt Nam tổ chức chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Công Ty Asropa Food GmbH và Công ty Selgros đang có nhu cầu nhập khẩu trái cây trực tiếp từ Việt Nam. Thương vụ Việt Nam tại Đức luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt có cơ hội kết nối với các đối tác tại địa bàn, từ đó đẩy mạnh xuất khẩu trái cây của Việt Nam vào các quốc gia thuộc thị trường EU.

 


Thùy Ngân (VITIC) tổng hợp

Tin cũ hơn
  • Thương vụ Việt Nam hỗ trợ quảng bá và kết nối các doanh nghiệp nhập nhẩu cà phê tại Algeria
    ​Chiều ngày 2/3/2024, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tại Thủ đô Algiers tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê của Việt Nam. Sự kiện, được tổ chức tại Bab Ezzouar, trung tâm thương mại lớn nhất Algeria, với 45.000 m2 làm cửa hàng, 20.000m2 văn phòng và 1 đại siêu thị UNO diện tích 7.200 m2.
  • Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản là cơ sở để đẩy mạnh xuất khẩu
    Việt Nam là một quốc gia có đường bờ biển dài, với nhiều vũng, vịnh, ao, hồ, đầm … rất thích hợp để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản. Trong những năm qua, diện tích đất nuôi trồng ngày càng tăng, nhiều sản phẩm có tiềm năng ra đời phục vụ cho tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu.
  • Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu dệt may trong các tháng đầu năm 2024
    Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng dệt, may đạt 33,3 tỷ USD, giảm 11,37% so với năm 2022. Trong tháng 01/2024, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt, may đạt 3,1 tỷ USD, tăng đáng kể 8% so với tháng 01/2023. Năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn và thách thức khi nhu cầu tiêu dùng giảm, các thị trường có nhiều quy định mới về nhập khẩu, nhưng ngành dệt may Việt Nam vẫn đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD.
  • Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng hơn 50%
    Bộ NN&PTNT cho biết, tính chung trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 9,84 tỷ USD, tăng 50,3%; xuất siêu đạt 2,68 tỷ USD, tăng 2,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế I, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0243.8262316 - 0243.9393360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3823 7216
Email: duy.doanh@yahoo.com.vn
Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 02511.38356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 153/GP-TTĐT ngày 5 tháng 7 năm 2024 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người truy cập: 4.000.599