VITIC
Thị trường thế giới

Tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại với thành phố Leipzig, CHLB Đức

26/08/2024 08:13

Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam – Đức, đặc biệt là hoạt động thúc đẩy hợp tác với các địa phương của CHLB Đức, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với thành phố Leipzig, Hội người Việt Nam tại Leipzig tổ chức các sự kiện quảng bá giới thiệu sản phẩm xuất khẩu Việt Nam cũng như ẩm thực Việt tới đông đảo khách tham quan trong thời gian diễn ra lễ hội văn hóa Leipzig từ ngày 23 tháng 8 đến 30 tháng 9 năm 2024.


Ảnh: Moit.gov.vn

Tham dự sự kiện, có đông đảo gian hàng của các nước có quan hệ kết nghĩa hoặc có đại diện hợp tác tại thành phố Lepzig cũng như các tổ chức, hiệp hội tại Leipzig. Tại lễ khai mạc, Thị trưởng thành phố Lepzig, ông Burkhard Jung cho biết Lepzig là thành phố đa văn hoá và đa sắc tộc. Lễ hội là dịp để kết nối văn hoá, thương mại và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các nước đến bạn bè thế giới. Thị trưởng cảm ơn đại diện các nước đã tham dự và mong muốn tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác, tham gia tích cực quảng bá văn hoá và sản phẩm đặc trưng của các nước trong thời gian tới.

Vào ngày khai mạc sự kiện, Thương vụ Việt Nam đã khai trương khu gian hàng Việt Nam với sự tham dự của ông Bùi Quang Huy Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lepzig, đại diện của Chính quyền Lepzig và đông đảo đại diện cộng đồng người Việt tại Lepzig.

Thị trưởng thành phố Leipzig Burkhard Jung, Phó Thị trưởng Clemens Schülke phụ trách về kinh tế, lao động và kỹ thuật số của thành phố Leipzig và các cán bộ thành phố đã đến thăm khu gian hàng Việt Nam và đánh giá rất cao các sản phẩm, ẩm thực Việt cũng như những đóng góp của cộng đồng Việt vào sự phát triển chung của thành phố. Thị trưởng cũng cảm ơn vai trò của cộng đồng người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã là cầu nối quan trọng để kết nối Việt Nam - Đức cũng như giữa Lepzig và thành phố HCM (địa phương kết nghĩa của Lepzig).


Ảnh: Moit.gov.vn

Tại khu gian hàng Việt Nam, các hoạt động giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam diễn ra sôi nổi. Khách tham quan Đức và các nước rất thích thú trải nghiệm các sản phẩm Việt như cà phê, trà của King Coffee, các loại hoa quả sấy khô của công ty Hưng Nguyên, sấy dẻo của công ty Imex Universal với thương hiệu Madam Hong, sản phẩm trà Sơn La, trà Ocop Bình Định, rong nho của Longevity, sản phẩm ống hút gạo Eco Straws Vietnam, các sản phẩm bát đĩa cốc ly làm từ bã mía của Ecoever hay các loại nước sốt, gia vị của DH Foods và nhiều sản phẩm từ gạo của Việt Nam như gạo, bún miến, phở, bánh hỏi. Khách tham quan có những chia sẻ rất bổ ích, thiết thực về nhu cầu, thị hiếu, thói quen tiêu dùng. Họ cho biết họ rất thích những sản phẩm thân thiện với môi trường, các sản phẩm hữu cơ chú trọng đến tiêu dùng bền vững. Nhiều khách tham quan rất quan tâm đến các kênh mua hàng những sản phẩm này tại Đức.

Trong những năm qua, Đức luôn là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Trong quan hệ hai nước, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là lĩnh vực trụ cột. Năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 11 tỷ USD. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu. Tính đến hết tháng 7 năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Đức đạt khoảng 6,7 tỷ USD, tăng 3,47% trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Đức đạt trên 4,58 tỷ USD tăng 4,84% và nhập khẩu của ViệtNam từ Đức đạt khoảng 2,12 tỷ USD, tăng 0,63% so với cùng kỳ năm 2023, xuất siêu đạt trên 2,46 tỷ USD, tăng 8,76%. Với nhóm nông thủy sản, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt trên 734,74 triệu USD, tăng 40,6% trong đó hầu hết tất cả các mặt hàng có ghi nhận xuất khẩu trong nhóm này đều đạt tăng trưởng dương, cụ thể cà phê đạt trên 427,75 triệu USD tăng 42,3%; thuỷ sản trên 109,67 triệu USD, tăng 6,3%; hạt điều đạt trên 77,88 triệu USD, tăng 26,8%; hạt tiêu đạt trên 57,13 triệu USD tăng 152,4%; rau quả đạt 37,64 triệu USD tăng 118,7%; cao su đạt 24,15 triệu USD.


 

Thùy Ngân (VITIC) tổng hợp

Tin cũ hơn
  • Những quy định mới của EU về xuất khẩu hàng nông sản
    EU tăng cường kiểm soát vi sinh vật, kiểm soát mức dư lượng tối đa thuốc bảo vệ thực vật (MRL) từ các nông sản nhập khẩu vào thị trường này.
  • Cơ hội lớn cho nông sản Việt
    Ba mặt hàng: Dừa tươi, sầu riêng đông lạnh và cá sấu vừa được ký nghị định thư mở đường cho việc xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
  • Lưu ý các doanh nghiệp về phụ gia thực phẩm tại Singapore
    ​Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Quản lý thực phẩm Singapore (SFA) đã có thông cáo về việc phát hiện ra chất cấm Sibutramine có trong thành phần của 3 sản phẩm cà phê là KetoDiet Coffee của Malaysia, ChoCo Premix Coffee và V-SHOU Premium Coffee (chưa rõ xuất xứ). SFA khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm này.
  • Nhiều triển vọng trong hợp tác thương mại Việt Nam – Thụy Sĩ
    Năm 1971, Việt Nam và Thụy Sĩ chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt, không chỉ trong lĩnh vực chính trị và hợp tác đa phương, mà còn mở rộng sang hợp tác kinh tế, hỗ trợ kỹ thuật, thương mại, đầu tư và nhiều lĩnh vực quan trọng khác. Các cuộc trao đổi cấp cao thường xuyên giữa hai nước đã tạo tiền đề cho quan hệ thương mại và đầu tư không ngừng tăng lên.
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế I, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0243.8262316 - 0243.9393360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3823 7216
Email: duy.doanh@yahoo.com.vn
Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 02511.38356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 153/GP-TTĐT ngày 5 tháng 7 năm 2024 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người truy cập: 3.742.520