VITIC
Thị trường thế giới

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Hoa Kỳ

18/11/2024 17:31

Ngày 17/11/2024, trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lễ khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, Chicago, Hoa Kỳ.


Ảnh minh họa

Hội chợ PLMA có quy mô hơn 1.500 nhà triển lãm từ hơn 50 quốc gia và hàng nghìn nhà bán lẻ, nhập khẩu lớn. Đây là cơ hội lý tưởng để thương hiệu Việt thu hút sự chú ý từ các đối tác quốc tế.
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến Thương mại đã phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt vươn xa.

Trong đó, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia với 21 gian hàng trưng bày trên diện tích 200m² nổi bật với các sản phẩm chủ lực, từ thực phẩm chế biến, gia vị truyền thống, nông sản chất lượng cao đến các sản phẩm đồ uống đặc trưng. Các sản phẩm như cà phê, gia vị tự nhiên, trái cây sấy và đồ uống thảo dược của Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các đối tác Hoa Kỳ nhờ chất lượng nổi trội, khả năng đáp ứng nhu cầu lành mạnh và thân thiện với môi trường - những yếu tố mà người tiêu dùng ngày nay rất quan tâm.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) - khẳng định: Thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang đạt những thành tựu ấn tượng trong việc mở rộng thị trường quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của ngành này sang Hoa Kỳ đạt gần 1,5 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Hội chợ PLMA không chỉ là nơi các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn là cơ hội chiến lược để chúng ta thiết lập quan hệ đối tác bền vững tại thị trường tiềm năng này.

Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại xu hướng tiêu dùng của thị trường Hoa Kỳ đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các sản phẩm sản xuất xanh và bền vững, có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Đây cũng là cơ hội lớn để các sản phẩm Việt Nam khai thác, từ các mặt hàng như cà phê, gia vị tự nhiên đến trái cây sấy khô và đồ uống thảo dược. Những sản phẩm này đã và đang chứng tỏ sức cạnh tranh cao, không chỉ về chất lượng mà còn nhờ vào tính bền vững - một yếu tố được các nhà bán lẻ và nhập khẩu Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm.

Để đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng và an toàn thực phẩm của thị trường Hoa Kỳ, các doanh nghiệp Việt Nam đã áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, ISO và FDA. Điều này không chỉ giúp sản phẩm Việt Nam gia tăng khả năng cạnh tranh mà còn nâng cao độ tin cậy của đối tác quốc tế đối với thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đầu tư vào bao bì thân thiện với môi trường và quy trình chế biến hiện đại nhằm bảo vệ tính tự nhiên của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố bền vững.



 

Thùy Ngân (VITIC) tổng hợp

Tin cũ hơn
  • Mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ
    Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10. Hội nghị là sự kiện quan trọng do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức từ ngày 13 – 16/11/2024. Sự kiện lần này đã thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và đại diện từ các quốc gia châu Mỹ.
  • Hoạt động giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Israel có nhiều khởi sắc
    Năm 2024 là một năm đầy khó khăn, bất ổn, biến động và xáo trộn đối với thị trường Israel, khiến nền kinh tế quốc gia này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đứt gãy nguồn cung hàng hóa từ nước ngoài-nhất là nguồn cung cấp quan trọng từ Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù dự trữ ngoại hối vẫn gia tăng.
  • Tăng cường xuất khẩu mặt hàng giày dép sang thị trường Chile
    Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu trên 103 triệu USD giá trị mặt hàng giày dép sang thị trường Chile. Dù không thuộc top 5 thị trường xuất khẩu giày dép lớn của Việt Nam sang thị trường khối Hiệp định Đối tác Toàn diện Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) nhưng vị trí thứ 6 cũng khiến Chile là thị trường đầy tiềm năng của da giày Việt Nam.
  • Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ
    Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm lần thứ 10 (Vietnam Foodexpo 2024), Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế I, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0243.8262316 - 0243.9393360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3823 7216
Email: duy.doanh@yahoo.com.vn
Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 02511.38356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 153/GP-TTĐT ngày 5 tháng 7 năm 2024 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người truy cập: 4.056.055