Xuất khẩu thủy sản bật tăng trở lại trong nửa đầu tháng 2/2023
Sau khi “tụt dốc” trong tháng 1/2023, bước sang nửa đầu tháng 2, xuất khẩu thủy sản bật tăng trở lại, đạt 286,94 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 2/2023, Việt Nam xuất khẩu thủy sản đạt 286,94 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu thủy sản bật tăng trở lại trong nửa đầu tháng 2/2023
Tuy nhiên, tính lũy kế từ đầu năm 2023 đến hết ngày 15/2, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 742 triệu USD, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2022.
Đà giảm diễn ra trong bối cảnh xuất khẩu thủy sản của Việt Nam giảm sút trong quý 4/2022 và tiếp tục giảm trong tháng 1/2023 khi Tết, kỳ nghỉ lễ lớn nhất năm tại Việt Nam diễn ra.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam nhận định, bức tranh xuất khẩu thủy sản khó có thể bừng sáng trong những tháng đầu năm khi mà nền kinh tế thế giới được dự báo có thể sẽ rơi vào suy thoái trong năm nay.
Xuất khẩu thủy sản kỳ vọng vào Trung Quốc khi thị trường này mở cửa trở lại, tuy nhiên, sự phục hồi này được đánh giá là phải từ quý II/2023. Đồng thời, ngành thủy sản của Việt Nam vẫn có sự lạc quan tại các thị trường có nền kinh tế tăng trưởng trong năm 2023 như khu vực châu Á, Trung Đông…
Nguồn: Báo Công thương điện tử
-
Xây dựng được hệ thống sản phẩm OCOP tại các tỉnh thành là một thành công rất lớn. Điều đó giúp định vị thương hiệu những mặt hàng thế mạnh, tăng sức cạnh tranh.
-
23 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt và công bố đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường này.
-
Mặc dù các FTA mới mà Việt Nam tham gia đã đặt các doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong sự cạnh tranh gay gắt nhưng tỷ lệ hàng Việt ngày càng phủ sóng mạnh mẽ tại các hệ thống phân phối không chỉ trong nước mà vươn ra khu vực
-
Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong 11 tháng năm 2022, ngành hàng rau quả có sự tăng trưởng mạnh mẽ với trị giá xuất khẩu ước đạt 3,1 tỷ USD. Một trong những động lực thúc đẩy phát triển ngành hàng này chính là những cái "bắt tay" hợp tác giữa khu vực công -tư và chính các doanh nghiệp với nhau.