Xuất khẩu sản phẩm nhựa trong 7 tháng đầu năm 2021 và dự báo
Trong năm 2020, ngành nhựa Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, nhưng xuất khẩu sản phẩm nhựa Việt Nam vẫn tăng trưởng khá mạnh. Tiếp nối tăng trưởng trong năm 2020, trong 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu sản phẩm nhựa tăng trưởng mạnh do xuất khẩu sang thị trường lớn nhất là thị trường Mỹ tăng rất mạnh.
Những nội dung đáng chú ý;
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, BẢNG
I. SƠ BỘ KẾT QUẢ XUẤT KHẨU SẢN PHẨM NHỰA TRONG THÁNG 7 NĂM 2021
II. XUẤT KHẨU SẢN PHẨM NHỰA TRONG THÁNG 6 VÀ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021
2.1. Về các thị trường nhập khẩu các sản phẩm nhựa
2.2. Về chủng loại nhựa xuất khẩu
III. KẾT LUẬN VÀ DỰ BÁO:
3.1 Các yếu tố tác động đến xuất khẩu của ngành nhựa Việt Nam
3.2 Đề xuất kiến nghị về xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam
3.3 Dự báo
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, BẢNG
BIỂU ĐỒ
BẢNG
Để xem chi tiết, vui lòng tải tài liệu tại đây;
Nguồn: Nganhhang.vn
-
Trong tháng 7 năm 2021, diễn biến đợt dịch Covid-19 lần thứ tư ngày càng phức tạp khiến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước phải thực hiện giãn cách; hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu của Việt Nam đều phải đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có. Trong bối cảnh đó hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn.
-
rên quan điểm các chợ truyền thống giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu, chiều 5/8/2021, Bộ Công Thương có công văn gửi tới UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn bố trí địa điểm tạm thời và mở lại chợ sau thời gian tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.
-
Nhãn, bưởi, vú sữa, xoài, cam sành và đặc biệt là lúa hè thu đang vào mùa thu hoạch ở Sóc Trăng. Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ, khiến cho việc vận chuyển khó khăn nên cần sự chung tay kết nối, tiêu thụ của các doanh nghiệp, nhà phân phối...
-
Trong giai đoạn năm 2015 – 2020, xuất khẩu chè tăng trưởng ổn định cả về lượng và trị giá, tốc độ tăng trưởng bình quân trong xuất khẩu chè là tăng 1,8% về lượng và giảm 0,7% về trị giá. Đáng chú ý, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 trên toàn cầu ảnh hưởng lớn tới nhiều thị trường xuất khẩu chè chính trên thế giới, tuy nhiên lượng và trị giá xuất khẩu của Việt Nam chỉ giảm nhẹ so với năm 2019