VITIC
Xuất nhập khẩu

Xây dựng thương hiệu nông sản là chìa khoá thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh mới

18/12/2024 16:28

Nhằm thúc đẩy giao thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị Kết nối Giao thương và Xây dựng Thương hiệu cho Doanh nghiệp Xuất khẩu Nông sản Thực phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/12/2024.


Ảnh minh họa - Báo Điện tử Chính phủ

Tham dự Hội nghị có Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương Việt Nam; đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) cùng gần 100 doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản và các nước ASEAN trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Hoàng Tài cho biết: “Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc nâng cao giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam đang trở thành một nhiệm vụ quan trọng. Việc phát triển thương hiệu không chỉ giúp các sản phẩm của Việt Nam khẳng định được chất lượng và uy tín trên thị trường quốc tế mà còn đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam tại các thị trường khó tính, đòi hỏi tiêu chuẩn cao như châu Âu, Nhật Bản và Mỹ.”

Phiên Kết nối giao thương trực tiếp trong khuôn khổ hội nghị là nền tảng kết nối đa chiều quan trọng, giúp các doanh nghiệp không chỉ nắm bắt xu hướng và thị hiếu đa dạng của nhiều thị trường mà còn tiếp cận các giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối quốc tế. Qua đó, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam có cơ hội vươn xa, khẳng định vị thế trên trường quốc tế, đồng thời tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng và nâng cao giá trị trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tại Hội nghị, đại diện từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và Nhật Bản đã mang đến những tham luận sâu sắc về vai trò then chốt của việc xây dựng thương hiệu cho nông sản xuất khẩu trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chỉ ra việc ứng dụng công nghệ số, từ thương mại điện tử đến phân tích dữ liệu lớn (big data), đang mở ra những cơ hội đột phá cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá và xây dựng thương hiệu nông sản.

Hội nghị Kết nối Giao thương và Xây dựng Thương hiệu cho Doanh nghiệp Xuất khẩu Nông sản Thực phẩm hướng đến thúc đẩy hoạt động xuất khẩu bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các xu hướng tiêu dùng mới, ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn cao nhằm gia tăng sức cạnh tranh.

Cục Xúc tiến Thương mại và Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình xây dựng thương hiệu và chinh phục các thị trường quốc tế, vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững và hiệu quả.




 

Thùy Ngân (VITIC) tổng hợp

Tin cũ hơn
  • Tăng cường xuất khẩu nông sản vào thị trường Nhật Bản
    Hiện nay, Nhật Bản là nước công nghiệp phát triển, có nền nông nghiệp hiện đại và có nhiều lợi thế trong áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, hàng năm Nhật Bản vẫn phải nhập khẩu các mặt hàng nông sản từ thị trường khác. Điều này tạo ra cơ hội và lợi thế để các mặt hàng nông sản Việt Nam từng bước thâm nhập sâu vào thị trường này.
  • Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu dừa trong năm 2024
    Hiện nay, ngành dừa Việt Nam, với diện tích gần 200.000 ha, đang trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn tại các tỉnh duyên hải miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.
  • Tăng cường xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu tại Vương quốc Oman
    Ngày 08/12/2024, tại thủ đô Muscat của Vương quốc Oman, Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman (OCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Oman. Sự kiện kết hợp với hoạt động trưng bày và quảng bá hàng mẫu phù hợp với thị hiếu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam
  • Đẩy mạnh các giải pháp giúp sầu riêng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc
    Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, trong 10 tháng năm 2024, Trung Quốc nhập khẩu sầu riêng đạt xấp xỉ 1,5 triệu tấn, trị giá gần 6,68 tỷ USD, tăng 10,1% về lượng và tăng 4,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế I, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0243.8262316 - 0243.9393360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3823 7216
Email: duy.doanh@yahoo.com.vn
Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 02511.38356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 153/GP-TTĐT ngày 5 tháng 7 năm 2024 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người truy cập: 4.100.616