Vĩnh Phúc: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh tăng trên 7,4%
Theo báo cáo của UBND tỉnh, dù chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 song nhờ tập trung triển khai các giải pháp trong công tác quản lý thị trường, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá, bảo đảm thông suốt cho việc lưu thông hàng hóa đã giúp hoạt động thương mại, dịch vụ của tỉnh có nhiều khởi sắc.
Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 45.000 tỷ đồng, tăng hơn 7,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 40.160 tỷ đồng, tăng trên 7,7%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 4% so với cùng kỳ; doanh thu các ngành dịch vụ tiêu dùng khác đạt gần 1.830 tỷ đồng, tăng trên 6,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Những tháng cuối năm, dự báo nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ tăng cao. Trong điều kiện bình thường mới, để thực hiện thành công mục tiêu kép vừa ổn định, phát triển kinh tế, vừa bảo đảm phòng chống dịch Covid-19, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại, bình ổn thị trường, giá cả hàng hóa. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị và chợ trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm đầy đủ các hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cùng với đó, đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử bán hàng trực tuyến và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến các siêu thị, nhà phân phối, trong, ngoài tỉnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh; tiếp tục theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để thực hiện các chương trình, nhiệm vụ xúc tiến thương mại.
Nguồn: Sở Công Thương Tỉnh Vĩnh Phúc
-
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới nói riêng và thị trường Australia ưa chuộng, tin dùng. Do vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại sẽ giúp cà phê, hạt tiêu Việt Nam ngày càng mở rộng thị phần tại thị trường này.
-
Nhu cầu đối với các dịch vụ logistics vẫn tăng mạnh trong tháng 10/2021 và tiếp tục tăng trong 2 tháng cuối năm 2021 khi các biện pháp thúc đẩy kinh tế trong điều kiện “bình thường mới” đang được triển khai rộng rãi ở nhiều khu vực thị trường trên thế giới.
-
Tổ Công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương cho biết đã có 130 chợ truyền thông tại TP HCM hoạt động trở lại,
-
Thị trường Anh là một thị trường lớn nhưng khó tính, yêu cầu cao về chất lượng nông phẩm. Để có thể tiếp cận thị trường cao cấp này, doanh nghiệp Việt Nam trước hết phải đáp ứng rất nhiều quy chuẩn rất khắt khe.