VITIC
THỊ TRƯỜNG - NGÀNH HÀNG

Vĩnh Phúc đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

25/08/2021 15:43

Hàng chất lượng châu Âu, nhập ngoại nhập tiêu chuẩn quốc tế… là những dòng quảng cáo người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp khi mua hàng online. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc chất lượng. Trong khi đó, hàng Việt Nam đang ngày càng phong phú, đủ chủng loại và chất lượng đã được khẳng định, nhất là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sau 13 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động được nâng lên. Người tiêu dùng đã có nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam; tâm lý “sính hàng ngoại” của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi tích cực.

Đặc biệt, theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay hơn 80% người tiêu dùng ngày càng quan tâm và có xu hướng mua sắm, tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.

Hơn 90% người dân cho biết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có tác động, ảnh hưởng đến việc mua sắm, sử dụng các sản phẩm hàng hóa trong nước.

Tại các chợ đầu mối, cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị… hàng Việt Nam hiện nay chiếm đa số. Điều đó cho thấy nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa vẫn ở mức cao, đòi hỏi nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng sức mua của người dân. Đặc biệt, người dân đã có ý thức hơn trong việc ưu tiên, sử dụng hàng Việt. Tiêu thụ hàng Việt không phải chỉ là hành động yêu nước, mà còn là sự công nhận chất lượng hàng hóa của Việt Nam.
 

Nguồn: Sở Công Thương Tỉnh Vĩnh Phúc
Link nguồn

Tin cũ hơn
  • Ninh Bình: Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong cung ứng hàng hóa
    Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở một số địa phương và tiếp tục xuất hiện các chuỗi lây nhiễm trong hoạt động cung ứng, phân phối tại các trung tâm phân phối, chợ đầu mối, điểm tập kết hàng hóa..., là nguy cơ lây lan trên diện rộng, khó kiểm soát. Vừa qua, Văn phòng Chính phủ ban hành công văn số 5732/VPCP-KGVX về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong cung ứng hàng hóa.
  • Không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa do thực hiện giãn cách xã hội
    Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá quý II/2021 ngày 13/8/2021.
  • 5 địa điểm tập kết hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân Hà Nội
    UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 2704/UBND-KT về bố trí địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố trong thời gian chống dịch COVID-19.
  • Sản xuất an toàn trong mùa dịch
    Những ngày qua, các địa phương khu vực phía Nam vừa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi an toàn, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng và sản xuất trên diện rộng. Tuy nhiên khó khăn vẫn đang bủa vây các doanh nghiệp khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu được khống chế.
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, Số 655 Phạm Văn Đồng, Phường Nghĩa Đô - TP. Hà Nội
Điện thoại: 024 3826 2316 - 024 3939 3360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3823 7216
Email: t_nguyenhuutam@yahoo.com
Chi nhánh TP Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, Phường Hoà Cường - TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 023 638 356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 153/GP-TTĐT ngày 5 tháng 7 năm 2024 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người truy cập: 5.211.133