Việt Nam vẫn là điểm đến ưa thích của các nhà nhập khẩu Mỹ
27/11/2019 11:26
Tháng 10/2019, xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt 1,13 tỷ USD, giảm 10% so với tháng 9/2019 và tăng 0,59% so với tháng 10/2018. Tính chung 10 tháng năm 2019, xuất khẩu đạt 12,33 tỷ USD, tăng 7,87% so với cùng kỳ năm 2018, thấp hơn so với tốc độ tăng 12,2% của 10 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017, do tác động từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc khiến khách hàng do dự trong việc đặt hàng chờ những diễn biến của tình hình thế giới. Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn là điểm đến ưa thích của các nhà nhập khẩu Mỹ trong việc tìm kiếm nguồn cung ứng thay thế cho sản xuất rời khỏi thị trường Trung Quốc.
Chi tiết bản tin Quý độc giả xem tại đây;
Phòng TTXNK
Tin cũ hơn
-
Năm 2019 nguồn cung thịt lợn món ăn chính ở Trung Quốc giảm mạnh khiến cho người tiêu dùng lựa chọn tôm làm thực phẩm thay thế đã đẩy nhu cầu nhập khẩu tôm của Trung Quốc tăng cao
-
Hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ gặp khó khăn trong khi kinh tế toàn cầu có xu hướng suy giảm đã khiến sản xuất hàng hóa của Trung Quốc tiếp tục ở mức thấp. Trong tháng 10/2019
-
Theo ước tính, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tháng 10/2019 sang thị trường Canada đạt 17 triệu USD, nâng kim ngạch xuất khẩu trong 10 tháng năm 2019 đạt 145,57 triệu USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2018.
-
Theo số liệu thống kê, lượng bột cá nhập khẩu của Việt Nam trong tháng 9/2019 đạt 8,5 nghìn tấn, trị giá 11 triệu USD, giảm 47% về lượng và giảm 47,3% về trị giá so với tháng trước, giảm 57,8% về lượng và 62,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018