Vải thiều Việt Nam được ưa chuộng, doanh nghiệp Pháp đẩy nhanh nhập khẩu lô thứ 2
Lô vải thiều Thanh Hà được gắn tem truy suất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương lần đầu nhập khẩu vào Pháp, đã được tiêu thụ nhanh chóng sau 3 ngày. Các doanh nghiệp Pháp sẽ đẩy nhanh kế hoạch nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.
Theo Bộ Công Thương, sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, lô vải thiều Thanh Hà, Việt Nam gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã được tiêu thụ nhanh chóng.
Theo đó, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này. Như vậy, trong 7 ngày, có hai lô hàng gần 1 tấn vải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp qua đường hàng không.
Nhiều khách mua hàng tại hệ thống siêu thị Á Châu, sau khi được nếm thử trái vải Thanh Hà đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước hương vị thơm ngon và ngọt dịu đặc trưng. Một số khách hàng người Việt cho biết đã rất cảm động vì từ lâu mới được thấy trái vải thiều Việt Nam được bán chính thức trên kệ tại siêu thị ở Paris và sẵn sàng tiếp tục ủng hộ hàng nông sản Việt Nam. Mặc dù có giá chung của thị trường là 18 euro/hộp 1 kg, nhiều khách hàng đã mua tới 5 kg cho cả gia đình và làm quà cho bạn bè người Pháp.
Vải thiều Thanh Hà -Việt Nam gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 bán trong siêu thị tại Pháp. Ảnh: BCT.
-
Giá dầu thế giới tăng gần 2% lên mức cao nhất trong hơn hai năm vào phiên 15/6, chủ yếu nhờ kỳ vọng nhu cầu năng lượng sẽ phục hồi nhanh trong nửa cuối năm 2021.
-
Mặc dù diễn biến dịch bệnh trong nước nói riêng, trong khu vực và trên thế giới nói chung còn phức tạp nhưng ngành chế biến, xuất khẩu gỗ và đồ gỗ Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng vượt ngoài mong đợi.
-
Số C/O mẫu EUR.1 tiếp tục tăng cao, các mặt hàng xuất khẩu vào EU ngày càng đa dạng về chủng loại đã và đang khẳng định Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được tận dụng hiệu quả.
-
Theo Bộ NN&PTNT, để nông sản Việt Nam ngày càng chiếm “vị trí đẹp” trong các siêu thị, các kênh bán lẻ hay các nền tảng thương mại trực tuyến, cần chuyên nghiệp hóa các khâu như: Vùng trồng phục vụ tiêu thụ nội địa cũng phải được cấp mã số và thông tin đến doanh nghiệp phải thông suốt.