Ưu đãi về thuế để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô
Ngành sản xuất, lắp ráp ô tô của Việt Nam hiện mới chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu tiêu thụ ở trong nước, có nghĩa là cứ 3 ô tô được mua, tiêu thụ có 1 chiếc phải nhập khẩu. Trong khi đó, chi phí để sản xuất 1 chiếc ô tô trong nước hiện đang cao hơn từ 10 - 20% so với các nước trong khu vực, vì ngành công nghiệp hỗ trợ cho ngành này vẫn còn hạn chế.
Giảm chi phí sản xuất là yêu cầu cần thiết để hạ giá thành xe ô tô. Một trong những chính sách quan trọng đó là giảm thuế. Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 57 sửa đổi bổ sung Nghị định 122 về biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi. Trong đó, có quy định áp dụng mức thuế suất nhập khẩu 0% cho nguyên liệu, vật tư, linh kiện để gia công, lắp ráp, sản xuất ô tô cho giai đoạn 2020-2024.
Xem bản tin tại đây;
Phòng TTXTTM & ĐT
-
Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 10 ước tính tăng 3,6% so với tháng 9 và tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ngành khai khoảng giảm mạnh 14,5%;
-
Số liệu điều tra của Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 10/2020 ước tăng 3,6% so với tháng 9 và tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2019.
-
Tạp chí nghiên cứu châu Á (Asia Briefing) nhận định, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu khu vực Đông Nam Á đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư trước đó đã tham gia chiến lược "Trung Quốc+1".
-
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 9/2020, kim ngạch xuất khẩu cá tra mới đạt trên 1 tỷ USD với sản lượng 537 nghìn tấn, giảm lần lượt là 30,4% và 13,7% so với cùng kỳ.