VITIC
TIN TỨC- SỰ KIỆN

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản: Thúc đẩy hàng hoá Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài

24/06/2024 08:50

Từ ngày 20-23/6/2024, tại Nhật Bản đã diễn ra sự kiện ‘Tuần hàng Việt Nam 2024” với chủ đề “Đến AEON là thấy Việt Nam”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội, TP.HCM và Tập đoàn AEON tổ chức.

 
Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024 - Ảnh: Báo Công Thương

Tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt Nam 2023, sự kiện năm nay được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori (Nhật Bản) và diễn ra trong 4 ngày thay vì 3 ngày như năm trước. Với việc tăng thời gian trưng bày, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn một sự kiện thành công góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản cũng như mang đến cho khách hàng Nhật những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sản phẩm Việt Nam đặc sắc và ấn tượng.
 
Tham dự khai mạc có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh; Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản; ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam; ông Iwamura Yasutsugu- Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Đông Nam Á; ông Shiotani Yuichiro, Tổng giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng chia sẻ: “Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống AEON nói riêng. Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản là sự kiện thường niên qua đó là cầu nối, giúp đưa khách hàng của AEON và rộng hơn nữa là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam. Đây cũng là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua”.
 
Chia sẻ trong buổi khai mạc, ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản nhấn mạnh, Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị của AEON ở Việt Nam, Nhật Bản và trên toàn thế giới.
 
Cũng tại buổi lễ, bà Bà Mitsuko Tsuchiya cho biết: “Chương trình Tuần hàng Việt Nam được AEON tổ chức từ năm 2017 và đã bước sang năm thứ 8. Hàng năm, chúng tôi đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020. Đến năm 2023, chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản, mang đến những sản phẩm ngon từ Việt Nam cho khách hàng Nhật Bản. Năm nay, chúng tôi giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam”.
 
Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản đã quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc, giới thiệu các món đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam, và các thực đơn “Việt Nam” phù hợp với “bữa ăn của Người Nhật”. Các nhóm sản phẩm chủ chốt được tập trung năm nay bao gồm “Bánh mì Việt Nam” – sản phẩm vốn được yêu thích tại Nhật, “Bánh tráng Việt Nam” và các trái cây nhiệt đới. Bên cạnh đó, sự kiện còn đem tới cho quý khách hàng các mặt hàng đặc trưng quen thuộc được yêu thích như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe….
 
Thông qua sự kiện, kỳ vọng người dân Nhật Bản sẽ được trải nghiệm và thưởng thức các nông sản đặc trưng của Việt từ đó gia tăng cơ hội xuất khẩu và tiêu thụ sản phẩm Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.


 

Thùy Ngân (VITIC) tổng hợp

Tin cũ hơn
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế I, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0243.8262316 - 0243.9393360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3823 7216
Email: duy.doanh@yahoo.com.vn
Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 02511.38356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 153/GP-TTĐT ngày 5 tháng 7 năm 2024 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người truy cập: 3.748.174