Triển vọng khả quan trong xuất khẩu hàng may mặc cho khách hàng trên 50 tuổi tại châu Âu
Khách hàng châu Âu từ 50 tuổi trở lên đang trở thành tập khách hàng tiềm năng cho các nhà xuất khẩu hàng may mặc từ các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Người tiêu dùng trung bình trên 50 châu Âu thường có thu nhập khả dụng cao hơn so với người mua sắm trẻ tuổi và có thể mua được sản phẩm chất lượng. Số lượng người tiêu dùng hơn 50 người ở châu Âu tương đối cao và ngày càng tăng. Các thị trường tiềm năng nhất cho hàng may mặc cho nhóm tuổi này là Đức, Italia, Áo và Hà Lan.
Theo số liệu thống kê sơ bộ, trong tuần từ 25/2/2020 đến 4/3/2020, kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam ước đạt 800 triệu USD, tăng 4,4% so với mức thực hiện của tuần trước và tăng 5,6% so với mức thực hiện của tuần cùng kỳ năm 2019. Trong đó, tiến độ xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản vẫn chậm, trong khi đẩy nhanh xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan…
Chi tiết bản tin Quý độc giả xem tại đây;
Phòng TTXNK
-
Tuần qua, tỷ giá USD/VND giảm trên thị trường chính thức và trên thị trường tự do. Tại VCB, so với tuần trước, tỷ giá USD/VND giảm 25 đồng/USD (tương đương mức giảm 0,11%), xuống còn 23.145 đồng/USD (mua vào) và 23.285 đồng/USD (bán ra). So với đầu năm 2020, tỷ giá USD/VND tăng 55 đồng/USD (tương đương mức tăng 0,24%).
-
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 02/2020 đạt 746,5 triệu USD, tăng 86,4% so với tháng 02/2019. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 530,6 triệu USD, tăng 102,1% so với tháng 02/2019.
-
Theo số liệu thống kê, xuất khẩu dây điện và dây cáp điện của Việt Nam sang thị trường các nước ASEAN trong tháng 01/2020 đạt 25,5 triệu USD, tăng 22,6% so với tháng 12/2019; nhưng giảm 5,7% so với tháng 1/2019. Dự báo, trong năm 2020, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang ASEAN sẽ tăng trưởng mạnh.
-
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tới Trung Quốc tiếp tục tăng trong tuần qua so với tuần trước. Theo số liệu thống kê sơ bộ, tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2020 có 75 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc với trị giá đạt 9,35 triệu USD, tăng 1,85 triệu USD so với tuần trước đó