Tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường CPTPP trong 6 tháng đầu năm 2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam sang các thị trường CPTPP ghi nhận những bước tiến đáng kể, góp phần khẳng định vị thế của gạo Việt Nam tại khu vực kinh tế năng động này. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính riêng tháng 6/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khối thị trường thành viên CPTPP đạt 83,01 triệu USD, giảm 9,68% so với tháng 5/2024; lượng đạt 137,77 nghìn tấn, giảm 9,75%. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khối thị trường này đạt 360,70 triệu USD, tăng mạnh 138,77% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 1,59% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang khối thị trường này.
Trong các tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang các thị trường thuộc khối CPTPP nhìn chung ghi nhận xu hướng tăng trưởng đều đặn qua từng tháng, tuy nhiên tháng 6/2024 ghi nhận mức giảm nhẹ so với các tháng trước đó trước đó. Tháng 5/2024 có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, với giá trị 91,04 triệu USD, tăng 19,81% so với tháng 4; ngược lại tháng 2/2024 có kim ngạch thấp nhất đạt 17,42 triệu USD, giảm 28,37% so với tháng 01.
Xem chi tiết tại đây;
Khánh Huyền (VITIC) tổng hợp
-
Thống kê từ số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 6/2024 đạt 840,66 triệu USD, tăng 1,54% so với tháng 5/2024 và tăng 9,43% so với tháng 6/2023. Tổng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng 6 tháng đầu năm 2024 đạt 4,41 tỷ USD, tăng 2,31% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Với kim ngạch xuất khẩu đạt 36,32 tỷ USD, tăng 29,11%, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đã vượt điện thoại và linh kiện trở thành nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất cả nước
-
Thống kê từ số liệu Hải quan, xuất khẩu dệt may tiếp tục có những tín hiệu tích cực. Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam trong tháng 6/2024 tăng 14,38% so với tháng 5/2024 và tăng 3,23% so với tháng 6/2023, đạt gần 3,16 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng 6 tháng đầu năm 2024 lên 16,52 tỷ USD, tăng 8,66% so với cùng kỳ năm trước.
-
Trong thời gian qua,Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha luôn xác định công tác nghiên cứu thị trường và thông tin cảnh báo thị trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển thị trường, thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường sở tại Tây Ban Nha.