Tin kinh tế và chính sách nổi bật tuần đến 18/9/2020
21/09/2020 10:27
EVFTA có hiệu lực từ đầu tháng 8 đã mở ra cánh cửa lớn cho xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm - thuỷ sản của Việt Nam khi loạt thuế sẽ giảm về 0%. Châu Âu là thị trường có kim ngạch nhập khẩu đứng thứ hai thế giới, chiếm gần 15% tổng nhập khẩu toàn cầu. Đây cũng là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, Tuy nhiên, hàng hóa của Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 2% thị phần nhập khẩu của EU, nên dư địa để gia tăng xuất khẩu rất lớn.
EU là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam. Số liệu thống kê của cơ quan quản lý nông sản cho thấy, nhờ thuế suất giảm về 0% từ mức 7-11% với cà phê chưa rang và 9-12% với cà phê chế biến, giá trị xuất khẩu mặt hàng này sang EU đạt gần 76 triệu USD, tăng xấp xỉ 35% so với tháng 7.
Xem bản tin tại đây:
EU là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam. Số liệu thống kê của cơ quan quản lý nông sản cho thấy, nhờ thuế suất giảm về 0% từ mức 7-11% với cà phê chưa rang và 9-12% với cà phê chế biến, giá trị xuất khẩu mặt hàng này sang EU đạt gần 76 triệu USD, tăng xấp xỉ 35% so với tháng 7.
Xem bản tin tại đây:
Phòng TTXTTM & ĐT
Tin cũ hơn
-
Báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết theo ước tính, trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam trong tháng 8/2020 đạt 198 triệu USD, tăng gần 2% so với tháng trước, tăng 15,6% so với tháng 8/2019.
-
Ngày 16/9, tại Gia Lai đồng thời diễn ra Lễ xuất khẩu cà phê sang EU (buổi sáng) và Lễ xuất khẩu chanh leo sang EU (buổi chiều) theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU(EVFTA).
-
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy trong tháng 8/2020, cả nước có trên 70 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng là 135 triệu chiếc, giảm 12% so với tháng 7.
-
Cà phê là một trong 13 nông sản chủ lực quốc gia, với lợi thế cạnh tranh cao, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên, nơi tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo.