VITIC
TIN TỨC- SỰ KIỆN

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

22/03/2021 17:20

Bộ Công Thương mới đây đã ban hành Quyết định số 373/QĐ-BCT về Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2021.

  

Theo đó, Kế hoạch chỉ rõ, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội.
 
Bên cạnh đó, vận động toàn xã hội hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp ngành Công Thương, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.
 
Một phần quan trọng của kế hoạch là nhằm mục tiêu góp phần tạo nền tảng và môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp, tăng trưởng kinh tế thông qua hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý minh bạch; chú trọng vai trò quan trọng của các tập đoàn tổng công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và các địa phương, nhất là các địa phương trọng điểm trong sự nghiệp phát triển ngành Công Thương.
 
Đặc biệt, thực hiện các giải pháp để tập trung phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông và triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa; kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh kinh tế thế giới và kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sự bùng phát của dịch bệnh viêm CoviD-19 gây ra;
 
Tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam; Nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng; kết nối cung cầu gắn kết liên ngành: Du lịch - Thương mại, Công nghệ thông tin - Thị trường trong nước và một số ngành dịch vụ khác; Hỗ trợ đưa hàng Việt Nam từ nông thôn ra thành thành thị; Gắn kết với các điểm du lịch để phát triển kinh tế ban đêm,…; phát triển hệ thống phân phối thông qua Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
 
Phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng bằng cách phát triển đa dạng, phù hợp các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại, kết hợp hài hòa giữa hạ tầng thương mại truyền thống và hạ tầng thương mại hiện đại.
 
Chú trọng xây dựng, hoàn thiện thể chế và tạo thuận lợi phát triển mạnh thương mại điện tử; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử, chuyển đổi số hóa doanh nghiệp, ứng dụng phương thức phân phối hiện đại để tăng cường tiêu thụ hàng hóa, kết nối giữa thị trường trong nước và quốc tế; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử và tăng cường quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới.
 
Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi tăng giá bất hợp lý, đầu cơ găm hàng, thao túng thị trường và hàng giả; có các giải pháp đồng bộ, kịp thời để đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận xuất xứ, không để ảnh hưởng đến thương mại quốc gia, bảo vệ phù hợp sản xuất và tiêu dùng trong nước.

Nguồn: moit.gov.vn
Link nguồn:

Tin cũ hơn
  • Nhiều giải pháp hướng đến hoàn thành 2 chỉ tiêu ngoại thương
    Với kết quả tích cực của hoạt động xuất khẩu 2 tháng đầu năm cả về tốc độ tăng trưởng và cán cân thương mại, cùng nhiều giải pháp cụ thể ở các thị trường FTA, thị trường trọng điểm, chúng có thể kỳ vọng về một năm 2021 hoàn thành vượt mức 2 chỉ tiêu hoạt động ngoại thương.
  • Từng bước hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam xuất khẩu trực tuyến thành công
    Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) – Bộ Công Thương và Alibaba.com, một trong những nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử toàn cầu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), chính thức ký Biên bản ghi nhớ. Hai bên cùng tổ chức “Hội nghị thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com 2021” - sự kiện lớn đầu tiên của Alibaba.com tại Việt Nam, với chủ đề “CHÚNG TÔI CHỌN TĂNG TỐC - WE CHOOSE ACCELERATION”.
  • Hội nghị trực tuyến Đối thoại quốc tế về chuyển đổi năng lượng Berlin năm 2021
    Ngày 16 tháng 3 năm 2021 Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã tham dự trực tuyến Đối thoại quốc tế về chuyển đổi năng lượng Berlin năm 2021 và thảo luận tại Phiên họp với chủ đề Thiết kế thị trường thông minh cho chuyển đổi năng lượng toàn cầu.
  • QLTT Phú Yên chặn đứng 10.000 bao thuốc lá 555 nhập lậu
    10.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu nhãn hiệu 555 được vận chuyển trên ô tô tải BKS 36C-039.80 vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT Phú Yên chặn đứng. Xét thấy hành vi trên có dấu hiệu tội phạm, Đội đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ và tang vật cho Công an huyện Tuy An để điều tra, xử lý.
Trụ sở chính
Địa chỉ: Tầng 5-6, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế I, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0243.8262316 - 0243.9393360 
Email: ttthongtin@moit.gov.vn
Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.3823 7216
Email: duy.doanh@yahoo.com.vn
Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: Tầng 4, Trụ sở Bộ Công Thương - Số 7B, đường CMT8, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 02511.38356
Email: anhtuan7702@yahoo.com
Giấy phép số 153/GP-TTĐT ngày 5 tháng 7 năm 2024 của Bộ Thông tin Truyền thông.
Số người truy cập: 3.988.571