Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020
Trong giai đoạn 05 năm thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 1563/QĐ-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2016, năm 2019 là năm đánh dấu nhiều sự thay đổi của thương mại điện tử Việt Nam.
Cùng với mức tăng trưởng cao của nền kinh tế với GDP đạt 7,02%, thương mại điện tử góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy dòng chảy hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự lan tỏa của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.
Trong năm 2019, Bộ Công Thương cũng đã chủ trì, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020, đánh giá toàn diện bức tranh thương mại điện tử từ môi trường pháp lý, hạ tầng logistics, hạ tầng thanh toán cho đến mức độ ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng. Những nét chính sẽ được tổng hợp, tóm tắt tại Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020. Ngoài ra, ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 sẽ tiếp tục cung cấp số liệu điều tra chính thức về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng, cùng với tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng.
Chi tiết xem tại đây;
Nguồn: Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số