Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Xây dựng được hệ thống sản phẩm OCOP tại các tỉnh thành là một thành công rất lớn. Điều đó giúp định vị thương hiệu những mặt hàng thế mạnh, tăng sức cạnh tranh.
Hiện, đồng bằng sông Cửu Long có hơn 1.800 sản phẩm từ 3-5 sao. Thời gian qua, bên cạnh công tác đánh giá, xếp hạng, các địa phương còn hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp... đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Hiện nay, ngoài việc xúc tiến thương mại, tìm đối tác phân phối sản phẩm, các địa phương còn kết hợp với du lịch để giúp quảng bá và có thêm 1 kênh tiêu thụ hiệu quả, đó là du khách.
Anh Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Thiên Phúc, TP. Cần Thơ, cho biết: "Khách du lịch sẽ được trải nghiệm không phải vấn đề đi du lịch thuần túy như lúc trước nữa mà tại thời điểm này, người khách du lịch sẽ sử dụng đúng cái sản phẩm đặc sản của từng địa phương".
Hoạt động du lịch là kênh quảng bá sản phẩm OCOP rất hiệu quả vì khi sản phẩm đạt chất lượng du khách sẽ giới thiệu đến người thân, bạn bè. Điểm du lịch ấy sẽ trở thành địa chỉ tin cậy giúp mọi người mua được sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền mà không phải qua khâu trung gian.
Nói như thế, không có nghĩa là mỗi chủ thể đều làm du lịch. Chỉ những nơi có đủ điều kiện, đủ sức thu hút du khách mới tham gia lĩnh vực này. Các sản phẩm OCOP ở địa phương có thể tập trung tại điểm du lịch đó để quảng bá chung, vừa tạo ra sự đa dạng, vừa phát huy được hiệu quả.
Nguồn: VTV.vn
-
23 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt và công bố đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường này.
-
Mặc dù các FTA mới mà Việt Nam tham gia đã đặt các doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong sự cạnh tranh gay gắt nhưng tỷ lệ hàng Việt ngày càng phủ sóng mạnh mẽ tại các hệ thống phân phối không chỉ trong nước mà vươn ra khu vực
-
Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong 11 tháng năm 2022, ngành hàng rau quả có sự tăng trưởng mạnh mẽ với trị giá xuất khẩu ước đạt 3,1 tỷ USD. Một trong những động lực thúc đẩy phát triển ngành hàng này chính là những cái "bắt tay" hợp tác giữa khu vực công -tư và chính các doanh nghiệp với nhau.
-
11 tháng năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,1 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc nhiều khởi sắc.