Thị trường Mỹ vẫn là động lực tăng trưởng chính của hàng may mặc Việt Nam
25/03/2020 08:29
Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, trong tháng 1/2020, thị phần hàng may mặc của Việt Nam tại Mỹ đạt 19,5% - là mức cao nhất trong từ trước tới nay, trong khi thị phần của Trung Quốc lần đầu tiên giảm xuống còn 23,5%.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam đạt 4,69 tỷ USD, tăng 2,15% so với cùng kỳ năm 2019 – là mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Mỹ vẫn là động lực tăng trưởng chính của hàng may mặc Việt Nam trong hai tháng đầu năm nay.
Chi tiết bản tin Quý độc giả xem tại đây;
Phòng TTXNK
Tin cũ hơn
-
2 tháng đầu năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 bùng phát tại Trung Quốc, đồng thời cũng có thời gian nghỉ Tết kéo dài nên nhập khẩu kim loại màu từ thị Trung Quốc bị ảnh hưởng. Tính chung trong 2 tháng đầu năm 2020
-
2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu bạch tuộc các loại của Việt Nam ước đạt 5,5 nghìn tấn, trị giá 31,8 triệu USD, giảm 15,6% về lượng và giảm 29,7% về trị giá so với 2 tháng đầu năm 2019. Trong đó, xuất khẩu bạch tuộc sang các thị trường chính như Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, Mỹ giảm.
-
Chỉ số CPI trong tháng 2/2020 đã giảm 0,17% so với tháng trước do sự chủ động điều hành giá xăng dầu cùng với lo ngại về sự bùng phát của dịch Covid-19 làm cho giá nhiều loại hình dịch vụ giảm. Tuy nhiên, chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2020 và bình quân 2 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm trước (tăng 5,4% và 5,91%) đều ở mức tăng cao nhất trong 7 năm gần đây
-
Lượng nhập khẩu lúa mì về Việt Nam trong tháng 1/2020 đạt 377,2 nghìn tấn, trị giá 95,2 triệu USD, tăng 183,2% về lượng và tăng 176,7% về trị giá so với tháng trước, tăng 42,2% về lượng và 26,8% về trị giá so với tháng 02/2019