Thêm nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Trung Quốc
Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) lần thứ 136 (diễn ra từ ngày 31/10 – 04/11/2024) được tổ chức tại tỉnh Quảng Châu. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh bán, tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản, quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tại Trung Quốc.
Nguồn: Moit.gov.vn
Tham dự hội chợ năm nay, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam được thiết kế đặc biệt, với chủ đề: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM” mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Với 90m2, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam quy tụ 10 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh như: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam; Công ty Cổ phần Cánh Diều; Công ty TNHH Công nghệ sinh học Tomcare … với đa dạng các loại sản phẩm thế mạnh, gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa, cà phê các loại, sầu riêng tươi và cấp đông, hồ tiêu, hạt điều, gia vị và đồ uống. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh bán, tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản, quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tại Trung Quốc.
Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Hội chợ, các sản phẩm như sầu riêng tươi và đông lạnh; nước dưa tươi và sản phẩm từ dừa; trái cây sấy, nước trái cây đóng hộp; cà phê, hạt mắc ca, hạt điều, quế hồi và các loại gia vị của Việt Nam .... được khách hàng quốc tế đặc biệt quan tâm.
Đặc biệt, doanh nghiệp thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông quan tâm chào mua nhiều nông sản của Việt Nam như sầu riêng, sản phẩm từ dừa, trái cây sấy, nước trái cây đóng hộp, sản phẩm organic, gia vị các loại và sản phẩm ngành dệt may của Việt Nam.
Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) là Hội chợ Thương mại Quốc tế lớn nhất Trung Quốc do Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức thường niên một năm 2 kỳ vào tháng 4 và tháng 10 tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Hội chợ Canton Fair là cầu nối thương mại, mở ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và có tiềm năng xuất khẩu. Chính vì quy mô toàn diện, đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm đầy đủ các nguồn sản phẩm, hàng hoá, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu, thực phẩm ... đã tạo ra nhiều cơ hội thương mại vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Thùy Ngân (VITIC) tổng hợp
-
Tại Tọa đàm “Xuất khẩu sang thị trường Vương quốc Anh: Chiến lược và cách tìm kiếm thông tin” do Tạp chí Công Thương tổ chức, ông Vũ Việt Thành – đại diện Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ - cho biết, kể từ năm 2021, Hiệp định UKVFTA có hiệu lực đã trở thành động lực hết sức quan trọng, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư này lên một tầm cao mới. Có 5 tác động quan trọng liên quan đến hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai bên.
-
Trong những năm gần đây, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Lào đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, thể hiện qua những con số ấn tượng về kim ngạch thương mại song phương. Năm 2020, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 1,03 tỷ USD, và con số này đã liên tục tăng trưởng trong các năm tiếp theo, với 1,37 tỷ USD vào năm 2021, 1,70 tỷ USD vào năm 2022, trước khi ghi nhận sự giảm nhẹ xuống còn 1,63 tỷ USD trong năm 2023
-
Chiều 25/10, Lễ xuất khẩu sản phẩm Bưởi Soi Hà, huyện Yên Sơn sang thị trường Vương Quốc Anh đã chính thức diễn ra.
-
Quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Philippin trong thời gian qua phát triển tốt đẹp, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao đến kinh tế, xã hội. Việc nâng tầm quan hệ đã mở ra giai đoạn mới để hai nước cùng tăng cường hợp tác hơn nữa trên cả bình diện song phương và đa phương.