Tăng cường xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu tại Vương quốc Oman
Ngày 08/12/2024, tại thủ đô Muscat của Vương quốc Oman, Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman (OCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Oman. Sự kiện kết hợp với hoạt động trưng bày và quảng bá hàng mẫu phù hợp với thị hiếu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đang tích cực tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường sang Oman và các quốc gia trong khu vực Trung Đông. Sự kiện đã thu hút 25 khách doanh nghiệp địa phương quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Oman kết hợp trưng bày, quảng bá hàng mẫu phù hợp với nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu
Phát biểu tại Tọa đàm doanh nghiệp, Đại sứ Đặng Xuân Dũng nêu bật những hợp tác kinh tế, thương mại 2 nước trong thời gian qua, đặc biệt sau đại dịch Covid 19, kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 250 triệu USD tăng trưởng gấp 2 lần so với trước đại dịch.
Ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, hướng dẫn cách tiếp cận thị trường và cung cấp các kênh thông tin chính thức và cam kết Thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.
Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu của địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Trọng Kim giới thiệu một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau quả đóng hộp, hoa quả sấy khô, trầm hương, vật liệu xây dựng, trầm hương, hàng may mặc….
Các sản phẩm này đều có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường tại sự kiện khách được dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như trà, cà phê, quả sấy khô,… đều đánh giá cao hương vị sản phẩm.
Oman hiện có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất…Tại tọa đàm, Thương vụ đã kết nối các nhà nhập khẩu với các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày để hai bên trao đổi thông tin và tìm hướng hợp tác trong thời gian tới.
Khánh Huyền (VTIC) thực hiện
-
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, trong 10 tháng năm 2024, Trung Quốc nhập khẩu sầu riêng đạt xấp xỉ 1,5 triệu tấn, trị giá gần 6,68 tỷ USD, tăng 10,1% về lượng và tăng 4,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái
-
Ngày 10/12, Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và cơ hội xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam tại tỉnh Đắk Lắk.
-
Triển khai Quyết định số 880/QĐ-BCT ngày 27 tháng 11 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương và thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, từ ngày 02-06/12/2024
-
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), khu vực Trung Đông, trong đó có Ai Cập là thị trường xuất khẩu cá tra tiềm năng của Việt Nam. Khác với nhiều thị trường là khách hàng của cá tra Việt Nam, Ai Cập không tiêu thụ cá tra giá trị gia tăng, hay các sản phẩm cá tra khô và đông lạnh khác, quốc gia này gần như chỉ nhập khẩu cá tra phile đông lạnh.