Sửa đổi một số điều khoản thuộc Chương Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định AKFTA
Nhằm thực thi Nghị định thư thứ 3 sửa đổi một số điều khoản về Quy tắc xuất xứ và Thuế quan của Hiệp định Thương mại Hàng hóa thuộc Hiệp định khung về Hợp tác Kinh tế Toàn diện ASEAN - Hàn Quốc (AKFTA) được Chính phủ phê duyệt tại Nghị quyết số 150⁄NQ-CP ngày 22⁄9⁄2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương ký ban hành Thông tư số 04⁄2024⁄TT-BCT ngày 27⁄3⁄2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 20⁄2014⁄TT-BCT ngày 25⁄6⁄2014.
Cụ thể: Sửa đổi Điều 4 Phụ lục I (Quy tắc xuất xứ) ban hành kèm theo Thông tư số 20/2014/TT-BCT về trao quyền lựa chọn công thức tính hàm lượng giá trị khu vực (RVC) theo cách tính trực tiếp hoặc gián tiếp cho nhà xuất khẩu/nhà sản xuất để sử dụng cố định trong suốt một năm tài chính và phục vụ xác minh hậu kiểm.
Sửa đổi khoản 1 Điều 5 Phụ lục V (Thủ tục cấp và kiểm tra C/O) ban hành kèm theo Thông tư số 20/2014/TT-BCT về hợp thức hóa thực tiễn lựa chọn cấp C/O điện tử (ký, đóng dấu và cấp dưới dạng điện tử) hoặc cấp C/O truyền thống (ký, đóng dấu và cấp tay). Việc cấp C/O dưới dạng điện tử nêu trên đã và đang được Hàn Quốc áp dụng và cơ quan hải quan ASEAN chấp nhận kể từ năm 2008 sau khi các Bên ký Hiệp định AKFTA.
Sửa đổi tên gọi “Hiệp định khu vực thương mại tự do ASEAN - Hàn Quốc” thành “Hiệp định Thương mại Hàng hóa thuộc Hiệp định khung về Hợp tác Kinh tế Toàn diện ASEAN - Hàn Quốc”.
Thông tư số 04/2024/TT-BCT ngày 27/3/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương có hiệu lực kể từ ngày 11/5/2024. Chi tiết vui lòng xem tại file đính kèm
2024_03_27_04_2024_TT-BCT_sua_doi_20_2014_TT-BCT_187f1.pdf
Nguồn: Cục Xuất nhập khẩu
-
Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan công nghiệp cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm
-
Hoa Kỳ đã chính thức áp thuế chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc
-
Kết luận cuối cùng cho đợt rà soát hành chính lần thứ 19 (POR19) thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với mặt hàng cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam
-
Thỏa thuận nhằm xem xét và củng cố các tiêu chuẩn tiếp thị hiện có áp dụng cho mật ong, nước ép trái cây, mứt và sữa