Sáng kiến mới quảng bá vải thiều Việt Nam tại thị trường Thái Lan
Vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market. Đây là năm thứ hai liên tiếp The Mall Thái Lan đưa trái vải của Việt Nam vào bán trong các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ thực khách thập phương.
Ông Pumin Piyawanich, đại diện Công ty Ekthai nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market ở Trung tâm thương mại Siam Paragon cho biết vải của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường này bởi chất lượng cao, tươi ngon, mọng nước, khách hàng tại Thái Lan đã chờ đợi cả năm để được thưởng thức vải thiều của Việt Nam.
Trong nỗ lực để vải thiều Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn tại thị trường Thái Lan, Gourmet Market đã kết hợp với Sáng kiến Mầm (Mam Initiative), dự án của một nhóm người Việt trẻ tâm huyết với việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt, đã cho ra mắt chiến dịch quảng bá “Vải ngon nhất từ Việt Nam” tại Thái Lan. Chiến dịch gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay và đặc biệt là bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái để giới thiệu về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang. Đây là phương thức tiếp cận mới thay đổi nhận thức người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7 năm nay.
Nhân viên đơn vị nhập khẩu giới thiệu về bộ sticker do Sáng kiến Mầm sáng tạo để quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan. Nguồn ảnh: Huy Tiến/TTXVN
Bên cạnh vải thiều, một số loại hoa quả tươi cùng các sản phẩm hoa quả sấy khô, gạo, ngũ cốc và các sản phẩm từ gạo của Việt Nam cũng được người tiêu dùng Thái Lan đón nhận và đánh giá cao.
Để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, tỉnh tập trung tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại như tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng …
Bên cạnh đó, tổ chức các gian trưng bày tham gia quảng bá vải thiều và các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh; triển khai bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Voso.vn, Viettel Post, Alibaba ... Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về tiêu thụ vải thiều bằng các hình thức như du lịch miệt vườn mùa vải trên các kênh phương tiện truyền thông, báo chí có uy tín của trung ương, của tỉnh; Đảm bảo cung ứng sản phẩm, dịch vụ phụ trợ cho hoạt động tiêu thụ, chế biến.
Khánh Huyền (VITIC) tổng hợp
-
Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về cung ứng các sản phẩm gia vị. Gia vị của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đi hơn 125 quốc gia, chiếm lĩnh nhiều thị trường quan trọng. Đây là ngành có tỷ lệ 95% hàng hóa xuất khẩu nên các doanh nghiệp cần tập trung đầu tư chế biến sâu và xúc tiến thương mại để nâng cao giá trị gia tăng. Các thị trường xuất khẩu chính của gia vị Việt Nam bao gồm Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Ấn Độ và Trung Quốc.
-
Trong tuần giao dịch 10-16/6, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hoá, trong đó nhiều mặt hàng ghi nhận mức biến động mạnh. Nhóm năng lượng và nguyên liệu công nghiệp đặc biệt thu hút sự chú ý.
-
Chile, tên chính thức là Cộng hòa Chile, là một quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ. Chile là một trong số những quốc gia an toàn, ổn định và thịnh vượng nhất khu vực Nam Mỹ. Quốc gia này cũng nổi tiếng thế giới về sản xuất rượu vang, với kim ngạch xuất khẩu chỉ xếp sau các nước châu Âu như Italia, Pháp và Tây Ban Nha.
-
Ngày 10/6/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1407/QĐ-BCT về kết quả rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía (mã vụ việc NR02.AC02-AD13.AS01).