Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản
Chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2019 diễn ra từ 4-10/6 là một trong những sự kiện quảng bá hàng hóa Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản. Chương trình do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản tổ chức.
AEON cam kết đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn này đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Tuần hàng được tổ chức tại 40 siêu thị của AEON phủ khắp Tokyo và các tỉnh lân cận với rất nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như: thanh long, xoài, các sản phẩm gia dụng, chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt, trái thanh long của Việt Nam được lựa chọn và trưng bày nổi bật nhằm giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Nhật Bản.
Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công thương cho biết, việc khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2019 với nhiều chủng loại mặt hàng là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại phát triển ngày càng tích cực giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản, kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ tiếp tục được mở rộng hợp tác trên lĩnh vực khác trong thời gian tới.
Để thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, ông Nguyễn Gia Phương Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà nội HPA cho biết, sẽ tăng cường cung cấp thông tin thị trường, phối hợp với các công ty phân phối lớn của Nhật Bản, mời chuyên gia để mở lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng và qui trình sản xuất cho doanh nghiệp Việt Nam.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức trong hệ thống bán lẻ của AEON.
Qua sự kiện, các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội đánh giá năng lực của mình thông qua việc đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON. Đây cũng được xem là dấu mốc quan trọng, thể hiện sự nỗ lực và quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp một cách cụ thể trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Trong những năm tới, Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ tổ chức “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam” tại các Trung tâm mua sắm của AEON ở các nước./.
-
Triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan Đại diện Ngoại giao ở nước ngoài năm 2017 đồng thời để đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại, công tác thị trường nước ngoài và xúc tiến thương mại góp phần tăng cường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đến các nước trong khu vực và thế giới, tăng cường công tác kết nối, phối hợp và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến các hoạt động xuất khẩu và đầu tư; tăng cường sự phối hợp công tác giữa Bộ Công Thương, Cơ quan Thương vụ và các Cơ quan Đại diện nước ngoài tại nước sở tại và phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các Tham tán, Trưởng Cơ quan Thương vụ, Bộ Công Thương tổ chức họp Hội nghị các Tham tán Thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 6 năm 2019, tại Mát-xcơ-va, Liên bang Nga.
-
(DNTM) Tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), từ ngày 28/6 - 6/7/2019 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh sẽ tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại Hà Tĩnh năm 2019 trên địa bàn các xã thuộc 02 huyện: Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.
-
Sau khi đường dây sản xuất xăng, dầu giả do đại gia Trịnh Sướng cầm đầu bị triệt phá, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã yêu cầu cục QLTT các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng, dầu nhằm ổn định trật tự trong kinh doanh xăng, dầu, chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Ngày 11/6/2019, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân các nhà báo, phóng viên nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019).