Pháp tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) dẫn số liệu thống kê của Eurostat cho biết, nhập khẩu hạt tiêu của Pháp từ Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 2.863 tấn, trị giá 8,18 triệu EUR (9,6 triệu USD), tăng 28,6% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với 7 tháng đầu năm 2020.

Pháp là một trong những thị trường nhập khẩu quan trọng đối với các nhà xuất khẩu hạt tiêu toàn cầu. Ngoài tiêu dùng nội địa, Pháp nhập khẩu hạt tiêu để tái xuất sang các nước châu Âu.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Eurostat cho biết, 7 tháng đầu năm 2021, giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Pháp tăng từ Việt Nam, Brazil, nhưng giảm từ Đức, Indonesia, Hà Lan.
7 tháng đầu năm 2021, Pháp tăng nhập khẩu hạt tiêu từ hầu hết các nguồn cung chính, ngoại trừ Brazil. Theo Eurostat, nhập khẩu hạt tiêu của Pháp từ Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 2.863 tấn, trị giá 8,18 triệu EUR (9,6 triệu USD), tăng 28,6% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với 7 tháng đầu năm 2020. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Pháp tăng từ 30,72% trong 7 tháng đầu năm 2020 lên 37,2% trong 7 tháng đầu năm 2021.
Tại thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu cho biết, những ngày giữa tháng 9/2021, giá hạt tiêu đen tại thị trường nội địa tăng từ 2,0 – 2,7% so với ngày 30/8/2021, lên mức 76.000 – 80.000 đồng/kg. Giá hạt tiêu trắng ở mức 119.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg (tương đương mức tăng 1,7%) so với cuối tháng 8/2021 và tăng mạnh so với 67.000 đồng/kg cùng kỳ năm 2020. Lệnh giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng, doanh nghiệp tăng thu mua để đảm bảo đủ nguồn cung hạt tiêu xuất khẩu, giá tiếp tục tăng lên mức cao.
Doanh nghiệp xuất khẩu gia vị và hương liệu của Việt Nam đang ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, đòi hỏi khắt khe của các đối tác nước ngoài. Để có ưu thế cạnh tranh trên thị trường gia vị và hương liệu trên thế giới, sau khi Việt Nam kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, các địa phương và doanh nghiệp cần có kế hoạch khôi phục sản xuất.
Nguồn: Báo Công thương điện tử
Link nguồn
-
Theo đó, nguồn cung hàng hóa tại các siêu thị, chuỗi các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, chợ truyền thông ở nhiều địa phương được ghi nhận là dồi dào, đáp ứng được yêu cầu mua sắm của người dân.
-
Trong giai đoạn năm 2015 – 2020, xuất khẩu chè tăng trưởng ổn định cả về lượng và trị giá, tốc độ tăng trưởng bình quân trong xuất khẩu chè là tăng 1,8% về lượng và giảm 0,7% về trị giá. Đáng chú ý, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 trên toàn cầu ảnh hưởng lớn tới nhiều thị trường xuất khẩu chè chính trên thế giới, tuy nhiên lượng và trị giá xuất khẩu của Việt Nam chỉ giảm nhẹ so với năm 2019
-
Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”
Từ ngày 24-26/9/2021, tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc diễn ra Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021 với quy mô 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 30.000m2. Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Hoa quả Quảng Châu theo mô hình "Triển lãm từ xa". -
Giá cả thị trường một số mặt hàng tại Tỉnh Đồng Nai, ngày 25/9/2021





