Những nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng trăm triệu USD
Xuất khẩu hàng hóa trong tháng 1/2022 đạt 30,84 tỷ USD, tăng 2,3 tỷ USD, tương ứng tăng 8,1% so với cùng kỳ 2021, theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan.

Kim ngạch xuất khẩu tăng thêm của cả nước và một số nhóm hàng chủ lực trong tháng 1/2022, đơn vị "triệu USD". Biểu đồ: T.Bình.
Điển hình như dệt may tăng 914 triệu USD, tương ứng tăng 34,4%; sắt thép các loại tăng 289 triệu USD, tương ứng tăng 47,5%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác tăng 244 triệu USD, tương ứng tăng 7,5%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 213 triệu USD, tương ứng tăng 5,5%...
Về chi tiết một số nhóm hàng xuất khẩu chủ lực, điện thoại các loại và linh kiện tiếp tục là nhóm hàng lớn nhất với kim ngạch 4,5 tỷ USD, nhưng giảm 26,1% so với tháng 1/2021.
Xuất khẩu nhóm hàng này sang Mỹ đạt 1,07 tỷ USD, giảm 8,9%; Trung Quốc đạt 956 triệu USD, giảm 35,5%; Hàn Quốc đạt 299 triệu USD, giảm 18,3%...
Máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 4,1 tỷ USD, đứng thứ hai. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Mỹ đạt 975 triệu USD, tăng 3,9%; Trung Quốc đạt 760 triệu USD, giảm 6,6%; EU đạt 660 triệu USD, tăng 20,2%; thị trường Hồng Kông đạt 420 triệu USD, giảm 5%...
Dệt may đạt 3,57 tỷ USD, Mỹ tiếp tục là thị trường nhập khẩu hàng dệt may lớn nhất từ Việt Nam với kim ngạch đạt 1,85 tỷ USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 51,9% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của cả nước.
Tiếp theo là thị trường EU đạt 382 triệu USD, tăng 39,1%; Hàn Quốc đạt 314 triệu USD, tăng 33,4%...
Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đứng thứ tư với 3,5 tỷ USD, các thị trường xuất khẩu chính là Mỹ, EU, Nhật Bản…
Gỗ và sản phẩm gỗ đứng thứ năm với 1,55 tỷ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Gỗ và phẩm gỗ chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường: Mỹ đạt 928 triệu USD, tăng 12,8%; Nhật Bản đạt 153 triệu USD, tăng 16,3%; Trung Quốc đạt 134 triệu USD, tăng 27%...
Nguồn: Haiquanonline
Link nguồn
-
Đại sứ nhấn mạnh qua kinh nghiệm hỗ trợ thành công các nhà đầu tư Ấn Độ thành lập công viên dược phẩm tại Việt Nam, việc thành lập thể nhân của doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ là hết sức cần thiết.
-
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tại thời điểm này, việc thiếu hụt xăng dầu cục bộ chưa hoàn toàn được khắc phục. Tuy nhiên, tình hình vài ngày tới sẽ tốt hơn khi hàng nhập khẩu về nhiều, áp lực cho các doanh nghiệp giảm xuống.
-
Chiếm 41% tổng giá trị xuất khẩu (XK) mực bạch tuộc của Việt Nam, Hàn Quốc đang là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất hiện nay.
-
Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu trong tháng Một đều duy trì được tăng trưởng xuất khẩu dương, đặc biệt là một số mặt hàng đạt mức tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước; trong đó, phân bón tăng 682%.





