NHNN sẽ giúp các ngân hàng giảm chi phí đầu vào
Kinh tế trong nước tuần qua tiếp tục chịu ảnh hưởng trên hàng loạt lĩnh vực trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp với số ca nhiễm virus liên tục tăng. Tương tự như các nước, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra nhiều hành động cụ thể nhằm ứng phó với dịch bệnh. Từ ngày 18/3/2020, Việt Nam cũng chính thức tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày. Trong khi đó, sau khi ban hành Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 12/3 về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19, trong ngày 16/3, NHNN đã ban hành 04 quyết định số 418, 419, 420 và 421/QĐ-NHNN giảm đồng loạt các mức lãi suất điều hành từ ngày 17/3 nhằm giúp tổ chức tín dụng có thanh khoản dồi dào, có thêm điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp. Sau thông báo hạ trần lãi suất của NHNN, các ngân hàng đã đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất. Nhiều ngân hàng còn áp dụng lãi suất thấp hơn mức trần quy định. Trong đó, lãi suất cao nhất của các ngân hàng đối với các khoản tiền gửi 1 tháng đến dưới 6 tháng chỉ còn 4,75%/năm, ở các kỳ hạn trung và dài hạn cũng được điều chỉnh giảm.
Động thái điều chỉnh hạ lãi suất của NHNN sẽ giúp các ngân hàng giảm chi phí đầu vào, tạo điều kiện cho các ngân hàng giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là với một số lĩnh vực ưu tiên.
Chi tiết bản tin Quý độc giả xem tại đây;
Phòng TTXNK
-
Lượng nhập khẩu DDGS của Việt Nam trong tháng 01 năm 2020 giảm mạnh, đạt 66,1 nghìn tấn, trị giá 15 triệu USD, giảm 35% về lượng và giảm 34,4% về trị giá so với tháng 12/2019
-
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản trong tháng 2/2020 đạt 106,1 triệu USD, tăng 59,9% so với tháng 2/2019
-
Theo thống kê của Hải Quan Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa sang Đức đạt 18,2 triệu USD, chiếm 3,7% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam. So với cùng kỳ năm 2019
-
Với dân số lớn thứ 3 khu vực châu Á, chi tiêu tiêu dùng cho hàng thời trang tăng và người tiêu dùng khá thân thiện trong việc đón nhận các xu hướng thời trang mới, thị trường ASEAN trở thành thị trường tiêu thụ hàng may mặc lớn và triển vọng đối với hàng dệt may Việt Nam.