Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia
Từ ngày 8/8 đến ngày 10/8/2021, website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 tại địa chỉ www.onlineasean.com đã ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020.
Ảnh minh họa
Từ ngày 8/8 đến ngày 10/08/2021, website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 tại địa chỉ www.onlineasean.com đã ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020. Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.
Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 đã có hơn 300 doanh nghiệp của 10 nước thành viên tham gia cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các ngành hàng được chia ra trong Chương trình bao gồm: Hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang. Chương trình thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore). Bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn quen thuộc như Shopee, Sendo, Voso, Fado, Chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại thị trường Việt Nam.
Tham gia Chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Năm nay số lượng doanh nghiệp của Indonesia đăng ký tham gia Chương trình đã tăng lên 93 doanh nghiệp phù hợp đại diện cho Indonesia tại sự kiện lần này.
Bên cạnh đó, Philippines khi tham gia sự kiện năm nay cũng kỳ vọng sẽ tạo ra trạng thái bình thường mới tốt hơn cho thương mại Philippines thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN. Thông qua Chương trình, Philippines cũng nêu cao quan điểm về việc triển khai hoạt động thương mại trong ASEAN, góp phần phát triển cho lĩnh vực thương mại điện tử và tạo nên nhiều công ăn việc làm hơn cho người dân của quốc gia này.
Trong bối cảnh phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động như Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đang mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong giai đoạn hiện nay. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo.
Nguồn: Báo điện tử Chính phủ
Link nguồn
-
Ngày 12/8, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin, Bộ Tài chính Ấn Độ đã ban hành quyết định không áp thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm gỗ MDF có độ dày dưới 6mm nhập khẩu từ Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.
-
Sở Công Thương Thành phố Cần Thơ có Báo cáo nhanh số 1953/BC-SCT ngày 4/8/2021 gửi Bộ Công Thương, Thành ủy Cần Thơ và UBND Thành phố Cần Thơ về tình hình cung cầu hàng hóa, giá cả thị trường trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
-
Đầu tháng 5 và cuối tháng 7 năm 2021 vừa qua, Tổng cục Thuế quốc gia (Bộ Tài chính) Trung Quốc đã tiến hành 02 lần điều chỉnh chính sách thuế đối với nhiều sản phẩm gang thép xuất nhập khẩu.
-
Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận triển khai hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ trên địa bàn tỉnh theo công văn số 5858/BYT-MT, ngày 21/7/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg.