Ngành xi măng Việt Nam sau đại dịch Covid-19
Theo số liệu của Hiệp hội Xi măng Việt Nam và Tổng cục Hải quan, so với cùng kỳ năm 2019, sản lượng tiêu thụ xi măng toàn ngành trong quý I/2020 ước tính giảm gần 12% , xuất khẩu xi măng giảm 15% và tiêu thụ xi măng tại thị trường trong nước giảm 11% . Tồn kho toàn ngành trong quý I/2020 tăng mạnh lên mức 4,8 triệu tấn, tương đương với khoảng 30 - 45 ngày tiêu thụ.
Trong quý I/2020, các doanh nghiệp xi măng Việt Nam ước tính thiệt hại 2,8 nghìn tỷ đồng về doanh thu (-8% YoY). Dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp tới các thị trường tiêu thụ xi măng của Việt Nam như làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu sang các thị trường tiêu thụ chính là Trung Quốc, Philippines và Bangladesh. Bên cạnh đó, làm chậm tiến độ xây dựng các công trình và gây suy giảm về nhu cầu xây dựng trong nước.
Quý độc giả xem bản tin tại đây;
Phòng TTXTTM & ĐT
-
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Mỹ (DOC) tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với sản phẩm lốp xe khách và lốp xe tải hạng nhẹ (PVLT tires) có xuất xứ từ Hàn Quốc, Đài Loan-Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.
-
Trong công văn hỏa tốc vừa gửi Thủ tướng, Bộ GTVT cho biết các doanh nghiệp BOT báo cáo tình trạng doanh thu thực tế thấp hơn doanh thu dự báo trong phương án tài chính của hợp đồng BOT,
-
Do diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch Covid 19, tình hình xản suất, tiêu thụ xi măng ở thị trường tiêu thụ trong nước cũng như thị trường xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2020 đều giảm mạnh.
-
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo bán hàng tháng 4/2020 của toàn ngành công nghiệp ô tô và của các thành viên VAMA.