Ngành gỗ: Chuyển mình sau mùa dịch
13/10/2020 10:57
Theo phân tích của Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, qua thời gian khó khăn do đại dịch COVID-19 vừa qua, có thể xác định rõ ràng sản phẩm chiến lược và thị trường chiến lược để làm bệ đỡ cho sự phát triển bứt phá của ngành gỗ.
Sản phẩm chiến lược được nhiều doanh nghiệp sản xuất gỗ thời gian tới xác định là tủ bếp, tủ nhà tắm, ván trang trí. Qua số liệu thống kê, 9 tháng xuất khẩu các sản phẩm này đạt gần 1 tỷ USD, tăng trên 80% so với cùng kỳ. Chuỗi cung ứng của mặt hàng này không bị đứt gãy ở đỉnh điểm của đại dịch. Theo tổ chức ITC, quy mô giá trị thương mại của mặt hàng này đạt khoảng 7 tỷ USD. Đặc biệt, Mỹ là thị trường khổng lồ của Việt Nam về mặt hàng này, xuất khẩu sang Mỹ chiếm 90%, đây chính là thị trường chiến lược.
Xem bản tin tại đây;
Sản phẩm chiến lược được nhiều doanh nghiệp sản xuất gỗ thời gian tới xác định là tủ bếp, tủ nhà tắm, ván trang trí. Qua số liệu thống kê, 9 tháng xuất khẩu các sản phẩm này đạt gần 1 tỷ USD, tăng trên 80% so với cùng kỳ. Chuỗi cung ứng của mặt hàng này không bị đứt gãy ở đỉnh điểm của đại dịch. Theo tổ chức ITC, quy mô giá trị thương mại của mặt hàng này đạt khoảng 7 tỷ USD. Đặc biệt, Mỹ là thị trường khổng lồ của Việt Nam về mặt hàng này, xuất khẩu sang Mỹ chiếm 90%, đây chính là thị trường chiến lược.
Xem bản tin tại đây;
Phòng TTXTTM & ĐT
Tin cũ hơn
-
Giá lợn hơi cuối tháng 9/2020 dao động ở mức trên dưới 80.000 đồng/kg và tiếp tục giảm nhẹ trong đầu tháng 10/2020. Như vậy, so với hồi tháng 5 đã giảm tới 20.000 đồng/kg.
-
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu suy giảm mạnh trước tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, nhưng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ vẫn khởi sắc, đáng chú ý, tình hình đơn hàng của doanh nghiệp đang có nhiều tín hiệu khả quan, nhiều doanh nghiệp đã có đủ đơn hàng sang quý 2/2021.
-
Các chuyên gia kinh tế cho biết, 9 tháng CPI tăng 3,85% là mức cao và dư địa còn lại để kiểm soát lạm phát dưới 4% từ nay đến cuối năm là hẹp.
-
Thị trường xe cuối năm đang chứng kiến cuộc đua hạ giá, kích cầu nhiều dòng xe. Trong đó, phân khúc sedan hạng B cũng xuất hiện rất nhiều mẫu xe ăn khách tại Việt Nam. Hyundai Accent, Toyota Vios hay Mazda 2, Nissan Sunny... đang giảm giá vài triệu đồng đến 73 triệu đồng để kích cầu trong tháng 10.