Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2010 của vùng ĐBSCL
ĐBSCL đóng góp khoảng 27,9% vào GDP cả nước (năm 2009), trên 53% sản lượng lương thực, cung cấp hơn 90% lượng gạo xuất khẩu thu về ngoại tệ khoảng 2 tỷ USD/năm, sản lượng thủy sản chiếm gần 60% và khoảng 80% lượng xuất khẩu của cả nước và thu về ngoại tệ trên 2,5 tỷ USD/năm. Ngoài ra ngành chăn nuôi, cây ăn trái và rau màu đã cung cấp một lượng lớn các thị trường trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, vùng ĐBSCL đứng thứ ba so với 8 vùng kinh tế của cả nước với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2010 ước đạt 279.375 tỷ đồng (Theo báo cáo tại Hội nghị Tổng kết năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011 khối Công Thương địa phương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước năm 2010 ước đạt 1.561.613 tỷ đồng (tăng 24,5% so với năm 2009).
Trong 13 tỉnh vùng ĐBSCL, tỉnh An Giang đứng thứ nhất về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước khoảng 38.108 tỷ đồng; kế đến là tỉnh Cần Thơ (32.211tỷ đồng), Kiên Giang (28.300 tỷ đồng), Đồng Tháp (27.088 tỷ đồng), Cà Mau (24.000 tỷ đồng), Tiền Giang (23.000 tỷ đồng), Sóc Trăng (21.753 tỷ đồng), Long An (17.769 tỷ đồng), v.v.
Vùng ĐBSCL tốc độ tăng về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng so với năm 2009 đứng đầu là Sóc Trăng tăng 41,29%; kế đến là Hậu Giang tăng 26,29%; đứng thứ ba là Bạc Liêu tăng 26,22% và Long An đứng thứ sáu tăng 25,24%, v.v.
Mặc dù chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước tăng khá cao (11,75%), nhưng vùng ĐBSCL đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp và thành công trong công tác bình ổn giá, kiềm chế lạm phát; do vậy CPI của vùng ĐBSCL thấp hơn bình quân chung của cả nước (10.56%).
Nguồn: Sở Công Thương Tỉnh Long An
Link nguồn
-
Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan xin gửi tới bạn đọc điểm tin Thị trường Thái Lan từ ngày 14/03/2022 đến ngày 18/03/2022 để tham khảo.
-
Trong tháng 2/2022, ước kim ngạch nhập khẩu rau quả của cả nước đạt 110 triệu USD, tăng 23,6% so với tháng 1/2022 và tăng 15,8% so với tháng 2/2021
-
Thương mại điện tử Việt Nam có mức tăng trưởng mạnh và hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á; năm 2020, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam là 18%.
-
Cá ngừ là một trong những mặt hàng đã tận dụng tốt các FTA như EVFTA, CPTPP để gia tăng xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2022.