Mở thêm 8 bến cảng biển mới ở 5 tỉnh, thành phố
Trong đó, cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu có thêm 4 bến cảnh mới; các tỉnh, thành phố Hải Phòng, TPHCM, Đồng Nai, Khánh Hòa, mọi địa phương có thêm 1 bến cảng. Theo danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam vừa được Bộ GTVT công bố, tổng số bến cảng trong hệ thống cảng biển Việt Nam đã tăng lên 8 bến. Trong đó, cảng biển Vũng Tàu có số bến cảng tăng nhiều nhất, gồm: Bến cảng Hyosung Vina Chemicals, Bến cảng Quốc phòng Quân khu 7, Bến cảng chuyên dùng Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam, Bến cảng Hải đoàn 129.
Ảnh: minh họa, nguồn internet
Ngoài ra, cảng biển Hải Phòng có thêm bến cảng MPC Port; cảng biển Khánh Hòa có thêm bến cảng tổng hợp Nam Vân Phong; cảng biển Đồng Nai có thêm bến cảng Vĩnh Hưng và cảng biển TPHCM có thêm bến cảng Bến Nghé Phú Hữu.
Cụ thể, hệ thống cảng biển Việt Nam hiện có tổng cộng 286 bến cảng. Một số khu vực cảng biển có số bến cảng lớn, gồm: Hải Phòng có 50 bến, Vũng Tàu có 46 bến và Tp. Hồ Chí Minh có 42 bến. Các cảng biển khác như: Cần Thơ có 21 bến cảng; Đồng Nai gồm 18 bến cảng; Khánh Hòa có 16 bến cảng; Quảng Ninh có 13 bến cảng; cảng biển Đà Nẵng có 8 bến; Nghi Sơn, Nghệ An, Dung Quất mỗi khu vực cảng biển có 7 bến; cảng biển Hà Tĩnh và Bình Thuận mỗi khu vực có 6 bến.
Một số cảng biển có số lượng bến ít, gồm: Quảng Bình, Quy Nhơn, Kiên Giang mỗi khu vực có 4 bến cảng; cảng biển Hải Thịnh, Đồng Tháp mỗi khu vực có 3 bến cảng; cảng biển Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Kỳ Hà, Tiền Giang, cảng biển Cần Thơ (thuộc Sóc Trăng), Cà Ná (Ninh Thuận) mỗi khu vực có 2 bến cảng. Các cảng biển Quảng Trị, Vũng Rô, Bình Dương, Trà Vinh, An Giang, Vĩnh Long, Năm Căn đều có 1 bến cảng/khu vực.
Trung bình mỗi năm, cảng biển Việt Nam đón khoảng 120.000 lượt tàu biển với mức tăng trưởng tổng thể của hàng hóa đạt gần 16%/năm. Riêng năm 2020, tổng lượng hàng thông qua cảng biển Việt Nam đạt tới 692 triệu tấn, vượt từ 14 - 21% so với quy hoạch.
Nguồn: Báo Chính phủ điện tử
Link nguồn
-
Với sự phê chuẩn của Quốc hội, tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên được các đại biểu Quốc hội kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cho ngành Công Thương trong nhiệm kỳ tới; từ đó mang lại những tín hiệu tích cực cho kinh tế Việt Nam.
-
Thực hiện chương trình hợp tác thường niên trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam – Hàn Quốc,
-
Mặc dù dịch Covid-19 đã có dấu hiệu được kiểm soát, nhưng rất nhiều DN vẫn chưa thoát khỏi khó khăn do những tác động tiêu cực từ dịch bệnh. Theo đó, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh (SXKD) cho DN vẫn là vấn đề cần được quan tâm hiện nay.
-
Trong 5 năm qua, một số chủ trương, quan điểm chỉ đạo và hệ thống pháp luật có liên quan đến việc quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp có thay đổi.