Lợi ích của việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Ngành thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam có một lịch sử lâu đời và phong phú, được phát triển từ nhiều nền văn hóa và truyền thống khác nhau. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đa dạng và phong phú, bao gồm gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ, và nhiều loại sản phẩm khác.
Việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sẽ giúp cơ sở sản xuất bảo vệ thương hiệu của mình khỏi bị giả mạo, nhái thương hiệu
Việc dán tem truy xuất nguồn gốc là một phương tiện hữu hiệu để đảm bảo tính chất và nguồn gốc của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc cho từng loại sản phẩm có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy định của từng quốc gia, loại sản phẩm, và cách thức sản xuất.
Tại Việt Nam, mặc dù việc việc dán tem truy xuất nguồn gốc trên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ không bắt buộc, nhưng việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc mang lại nhiều lợi ích cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, bao gồm: Giúp người tiêu dùng xác minh được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, từ đó yên tâm về chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Nhờ tem truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt được sản phẩm thủ công mỹ nghệ chính hãng với sản phẩm giả mạo, nhái thương hiệu. Tem truy xuất nguồn gốc thường chứa các thông tin như tên sản phẩm, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ, nguyên liệu sản xuất…. giúp người tiêu dùng có được thông tin chi tiết về sản phẩm. Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu….
Tem truy xuất nguồn gốc mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, cơ sở sản xuất và cơ quan quản lý. Do đó, các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nên sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm của mình để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ thương hiệu và thu hút khách hàng.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong việc quản lý chuỗi cung ứng, giám sát vận hành, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng đồng thời phòng chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái trên thị trường, Trung tâm Tin học và Công nghệ (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đang triển khai giải pháp dán tem truy xuất, tem xác thực sản phẩm chính hãng QRcode trong thương mại điện tử tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/. Giải pháp này sẽ giúp cơ sở sản xuất bảo vệ thương hiệu của mình khỏi bị giả mạo, nhái thương hiệu. Đây cũng là một lợi thế cạnh tranh cho các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, giúp thu hút khách hàng và tăng doanh thu.
Việc dán tem truy xuất nguồn gốc là một biện pháp hiệu quả để đảm bảo tính chất và nguồn gốc của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nên cân nhắc việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm của mình để mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, góp phần phát triển ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Ngày 9/5/2024, “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội” đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là sự kiện do UBND TP.Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức.
-
Hiện nay, Ấn Độ là một trong bảy Đối tác Chiến lược toàn diện của Việt Nam. Mối quan hệ truyền thống, hữu nghị được xây dựng qua nhiều năm cũng như những thành tựu quan trọng đã đạt được trong thời gian qua chính là cơ sở để hai quốc gia tăng cường quan hệ hợp tác, đặc biệt là quan hệ thương mại.
-
Ngày 7/5/2024, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu 15 tấn củ sen cấp đông của tỉnh sang thị trường Nhật Bản.
-
Theo Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (Văn phòng SPS Việt Nam, Bộ NN&PTNT), khi xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam sang thị trường Đài Loan và Astralia, các doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý một số quy định mới tại các nước này.