Lô vải không hạt trồng tại Thanh Hóa được xuất khẩu sang Nhật Bản và Vương quốc Anh
Hơn 1 tấn vải không hạt đầu tiên được trồng tại Thanh Hóa đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Vương quốc Anh.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều ngày 13/6, hơn 1 tấn vải không hạt đầu tiên được Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm trồng tại Thanh Hóa đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Vương quốc Anh.
Việc xuất khẩu hơn 1 tấn vải không hạt sang thị trường Nhật Bản và Vương quốc Anh đã mở ra cơ hội cho trong việc xuất khẩu nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, đây là lô hàng đầu tiên được xuất khẩu sang Nhật Bản với khối lượng 500 kg và Vương quốc Anh là 600 kg. Đây là giống vải không hạt được Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm phối hợp với Viện Di truyền nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chọn tạo, trồng thử nghiệm trên địa bàn huyện Ngọc Lặc với diện tích khoảng 30 ha tại xã Nguyệt Ấn, theo quy trình VietGAP, GlobalGAP nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.
Đại diện Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm cho biết, 2023 là năm đầu tiên công ty thu hoạch vải để bán ra thị trường. Ước tính sản lượng thu hoạch khoảng 20 tấn, với giá bán buôn khoảng 170.000 đồng/kg. Hiện nay vải không hạt của công ty đã có mặt tại nhiều thị trường lớn trong nước như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…
Việc Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm xuất khẩu hơn 1 tấn vải không hạt đầu tiên sang thị trường Nhật Bản và Vương quốc Anh đã đánh dấu mốc quan trọng của ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa, khi cây ăn quả được trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, mở ra cơ hội cho trong việc xuất khẩu nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.
Nguồn: Báo Công thường điện tử
- Xem thêm thông tin xuất nhập khẩu nông sản tại đây;
- Xem thêm thông tin xuất nhập khẩu rau quả tại đây;
-
Những năm qua, các cấp, ban, ngành TP. Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
-
Trong 5 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Hà Nội tăng khá, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 5 tháng tăng 1,52% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
-
Do thời tiết ít mưa trong thời gian đậu quả cộng với nắng nóng kéo dài nên vải sớm năm nay ngọt hơn nhiều năm trước, tuy nhiên, sản lượng chỉ bằng một nửa so với vụ vải sớm năm ngoái.
-
Với sự phát triển của công nghệ số và tinh thần nỗ lực tự tạo cơ hội, các đơn vị kinh doanh trong tỉnh đã đưa những sản phẩm truyền thống của quê hương Bắc Kạn đến nhiều miền đất mới.