Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 28,6 tỷ USD
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong 7 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 28,6 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất siêu đạt khoảng 3,9 tỷ USD.
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 28,6 tỷ USD trong 7 tháng năm 2021 (Nguồn ảnh: HNV)
Theo đó, trong tháng 7/2021, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 4,2 tỷ USD, tăng 26,7% so với tháng 7/2020 và giảm 9,5% so với tháng 6/2021.
Tính chung 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 28,6 tỷ USD, tăng 26,7% so với 7 tháng/2020. Trong đó, xuất khẩu nhóm nông sản chính ước đạt trên 12,2 tỷ USD, tăng 15,1%; lâm sản chính đạt khoảng 10,2 tỷ USD, tăng 54%; thủy sản đạt trên 4,9 tỷ USD, tăng 12%; chăn nuôi ước đạt 254 triệu USD, tăng 16%.
Trong 7 tháng năm 2021, nhiều sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu tăng gồm: cao su, nhóm hàng rau quả, hồ tiêu, hạt điều, sắn và sản phẩm từ sắn, sản phẩm chăn nuôi, cá tra, tôm; sản phẩm gỗ,… Riêng các mặt hàng như: cao su, nhóm hàng rau quả, hạt điều, sắn và sản phẩm từ sắn tăng cả khối lượng và giá trị xuất khẩu.
Về thị trường xuất khẩu, ước giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng năm 2021 của Việt Nam tới các thị trường thuộc khu vực châu Á chiếm 42% thị phần, châu Mỹ 31%, châu Âu 11%, châu Phi 1,9%, châu Đại Dương 1,5%. Trong đó, thị trường xuất khẩu lớn nhất là Hoa Kỳ, đạt trên 8,2 tỷ USD (chiếm 28,9% thị phần). Đứng thứ 2 là thị trường Trung Quốc, đạt gần 5,5 tỷ USD (chiếm 19,2% thị phần). Thị trường Nhật Bản ở vị trí thứ 3 với giá trị xuất khẩu đạt trên 1,9 tỷ USD (chiếm 6,8%) và thị trường Hàn Quốc ở vị trí thứ tư, đạt 1,2 tỷ USD, chiếm 4,3%./.
Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản
Link nguồn
-
Cùng với việc mở thêm nhiều kênh phân phối hàng hóa, điểm bán hàng lưu động, tăng cường thu mua nông sản, động viên người dân giãn giờ mua sắm, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ hàng hóa... nên đến thời điểm hiện tại, TPHCM và các tỉnh, thành phía nam đều không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.
-
Trước sự vào cuộc mạnh của Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương trong việc phối hợp với các Bộ, địa phương, doanh nghiệp để mở thêm các hình thức phân phối phù hợp đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, động viên người dân giãn giờ mua sắm, tăng cường kiểm soát thị trường… cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam, dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, song tính đến ngày 3/8, tình hình thị trường hàng hóa đang tiếp tục duy trì ổn định.
-
Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich Covid-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên.
-
Trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang EU tăng trở lại sau khi giảm trong những tháng đầu năm nay. Trong 7 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang EU tăng... thị phần mặt hàng của Việt Nam trong tổng giá trị nhập khẩu của EU chiếm...