Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015”
30/09/2015 12:35
Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức từ ngày 27/9 đến hết ngày 4/10 với các hoạt động lớn được tổ chức đồng thời tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.
![](upload/Truyenthong/hangviet1.jpg)
Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2015
Sự kiện này nằm trong khuôn khổ đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm hướng tới mục tiêu vào năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động, đồng thời tăng thị phần hàng Việt Nam qua các kênh phân phối truyền thống lên hơn 70%. Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức ở Hà Nội và TPHCM với hơn 500 gian hàng của khoảng 300 tập đoàn, tổng công ty và nhiều hiệp hội, doanh nghiệp, được chia thành 10 nhóm ngành hàng… tổ chức trên quy mô hơn 6.000m2. Thông qua hội chợ triển lãm, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, các nhà sản xuất trong nước sẽ có cơ hội giao thương, chia sẻ kinh nghiệm làm thương hiệu và quảng bá thương hiệu Việt.
![](upload/Truyenthong/hangviet2.jpg)
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu khai mạc Hội chợ.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa khẳng định, Tuần nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.
![](upload/Truyenthong/hangviet3.jpg)
Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Theo ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ, ngành và tổ chức chính trị, xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; Hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần các kênh phân phối vùng sâu, vùng xa, v.v…
Những chương trình cụ thể và ý nghĩa như Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 sẽ là bước đi để các mục tiêu trên sớm trở thành hiện thực.
Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án là đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%.
Chương trình phấn đấu đến năm 2020, tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để cung cấp, tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ công tác quản lý Nhà nước.
Hội chợ Triển lãm mở cửa miễn phí từ 9 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày để đón người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.
![](upload/Truyenthong/hangviet1.jpg)
Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2015
Sự kiện này nằm trong khuôn khổ đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm hướng tới mục tiêu vào năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động, đồng thời tăng thị phần hàng Việt Nam qua các kênh phân phối truyền thống lên hơn 70%. Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức ở Hà Nội và TPHCM với hơn 500 gian hàng của khoảng 300 tập đoàn, tổng công ty và nhiều hiệp hội, doanh nghiệp, được chia thành 10 nhóm ngành hàng… tổ chức trên quy mô hơn 6.000m2. Thông qua hội chợ triển lãm, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, các nhà sản xuất trong nước sẽ có cơ hội giao thương, chia sẻ kinh nghiệm làm thương hiệu và quảng bá thương hiệu Việt.
![](upload/Truyenthong/hangviet2.jpg)
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu khai mạc Hội chợ.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa khẳng định, Tuần nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.
![](upload/Truyenthong/hangviet3.jpg)
Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Theo ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ, ngành và tổ chức chính trị, xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; Hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần các kênh phân phối vùng sâu, vùng xa, v.v…
Những chương trình cụ thể và ý nghĩa như Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 sẽ là bước đi để các mục tiêu trên sớm trở thành hiện thực.
Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án là đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%.
Chương trình phấn đấu đến năm 2020, tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để cung cấp, tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ công tác quản lý Nhà nước.
Hội chợ Triển lãm mở cửa miễn phí từ 9 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày để đón người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.