Hạn chế xuất khẩu dăm gỗ, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng có giá trị gia tăng cao
04/05/2020 14:59
Việc đẩy mạnh hoạt động kiểm soát dịch bệnh tại EU làm ảnh hưởng đến tốc độ luân chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu từ khâu vận chuyển, thông quan, lưu kho, bốc dỡ đến tiêu thụ..., dẫn tới hoạt động giao thương giữa EU và các đối tác chậm lại. EU là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ cho Trung Quốc với tỷ trọng chiếm tới 80,9% tổng trị giá nhập khẩu, trong khi đó Việt Nam chỉ chiếm 5,7%, còn nhiều dư địa để ngành công nghiệp đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Việc tận dụng cơ hội từ thị trường Trung Quốc khi các thị trường khác chưa ổn định là phương án tốt cho các doanh nghiệp ngành gỗ của Việt Nam, trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường truyền thống giảm.
Đại dịch Covid-19 lan rộng và bùng phát mạnh tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là các thị trường xuất khẩu chính mặt hàng đồ nội thất văn phòng của Việt Nam như: Mỹ, Nhật Bản, EU... do phải sử dụng nhiều các biện pháp kiểm soát nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, nên nhu cầu nhập khẩu hàng hóa tại các thị trường này giảm. Đồ nội thất văn phòng là một trong những mặt hàng chịu tác động rất lớn, khi các thị trường này không còn nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm hàng hóa không thiết yếu. Dự báo, nếu dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, xuất khẩu đồ nội thất văn phòng sẽ giảm mạnh trong quý 2/2020.
Quý độc giả xem bản tin tại đây;
Đại dịch Covid-19 lan rộng và bùng phát mạnh tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là các thị trường xuất khẩu chính mặt hàng đồ nội thất văn phòng của Việt Nam như: Mỹ, Nhật Bản, EU... do phải sử dụng nhiều các biện pháp kiểm soát nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, nên nhu cầu nhập khẩu hàng hóa tại các thị trường này giảm. Đồ nội thất văn phòng là một trong những mặt hàng chịu tác động rất lớn, khi các thị trường này không còn nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm hàng hóa không thiết yếu. Dự báo, nếu dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, xuất khẩu đồ nội thất văn phòng sẽ giảm mạnh trong quý 2/2020.
Quý độc giả xem bản tin tại đây;
Phòng TTXNK
Tin cũ hơn
-
Sản phẩm nhựa gia dụng đứng thứ 3 về xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2020
Với kim ngạch đạt 53,3 triệu USD, chiếm 11,0% tổng kim ngạch xuât khẩu sản phẩm nhựa trong 2 tháng. So với cùng kỳ năm 2019, xuất khẩu sản phẩm nhựa này tăng 22,2%. -
Các thương hiệu và nhà bán lẻ đã tăng phạm vi hoạt động đến các khu vực địa lý mới bằng cách mở ngày càng nhiều cửa hàng, vì doanh số bị thu hẹp hoặc đình trệ ở các thị trường đã phát triển, dẫn tới khó khăn cho các thương hiệu trong việc đảm bảo lợi nhuận cũng như duy trì hoạt động của mình
-
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 lên chuỗi cung ứng linh kiện điện tử toàn cầu, giá nhập khẩu một số TV bắt đầu tăng trong nửa đầu tháng 4/2020. Dự báo tháng 4/2020, nhập khẩu TV đạt 60 nghìn chiếc, giảm một nửa so với tháng 4/2019. Dự báo 6 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu TV đạt 550 nghìn chiếc, giảm 20% so với cùng kỳ năm2019.
-
Diễn biến của dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Mỹ sẽ dẫn tới việc hủy đơn hàng và không có đơn hàng mới trong thời gian tới. Dự báo xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới Mỹ trong quý 2/2020 sẽ giảm mạnh.