Gạo Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Singapore
22/04/2024 10:49
- Xem thêm xuất nhập khẩu Nông sản tại đây;
- Xem thêm xuất nhập khẩu mặt hàng Gạo tại đây;
- Xem thêm thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới quý I năm 2024: diễn biến và dự báo tại đây;
Xuất khẩu gạo của nước ta vào Singapore quý I chiếm hơn 30% thị phần, đánh dấu việc lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của đảo quốc này.
- Xem thêm xuất nhập khẩu mặt hàng Gạo tại đây;
- Xem thêm thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới quý I năm 2024: diễn biến và dự báo tại đây;
Xuất khẩu gạo của nước ta vào Singapore quý I chiếm hơn 30% thị phần, đánh dấu việc lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của đảo quốc này.
Theo Cơ quan quản lý doanh nghiệp của Singapore, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang nước này đạt kim ngạch trên 36 triệu đô la Singapore, tăng 80,46% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, bên cạnh mặt hàng thế mạnh truyền thống của Việt Nam là gạo tẻ trắng, 2 nhóm hàng khác là gạo nếp và gạo thơm xay xát hoặc tróc vỏ cũng chiếm lĩnh phần lớn thị phần tại Singapore, lần lượt đạt 80,08% và 73,33%. Đây là nhân tố chính giúp Việt Nam trở thành quốc gia chiếm thị phần gạo lớn nhất tại Singapore.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản đang là các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Việt Nam trên thị trường gạo Singapore. Thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tốt việc Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo để gia tăng thị phần và giá trị kim ngạch xuất khẩu sang Singapore. Tuy nhiên, để duy trì bền vững vị trí đối tác lớn nhất, các doanh nghiệp nước ta cần nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm chất lượng sản phẩm gạo và chú trọng quảng bá sản phẩm tại đảo quốc.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cũng khuyến cáo cần sự phối hợp, góp sức của các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác gạo giữa hai nước có thể sẽ là công cụ hữu hiệu để duy trì vị thế số 1 của sản phẩm gạo Việt Nam tại thị trường Singapore thời gian tới.
Nguồn: VTV.vn
Link nguồn
Link nguồn
Tin cũ hơn
-
Giúp nhiều người Việt mua nấm dược liệu bổ dưỡng với mức giá bình dân chưa phải đích đến cuối cùng, nữ Giám đốc 8x Nguyễn Thị Bích Thảo còn muốn lan tỏa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới.
-
Vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
-
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.
-
Bộ Công Thương vừa chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.