Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh giao thương hàng hóa tại hội chợ quốc tế
Hội chợ thực phẩm đồ uống quốc tế 2024 (International Food and Drink Expo-IFE) diễn ra từ ngày 25 - 27/3 tại ExCel, trung tâm triển lãm quốc gia lớn nhất London, Vương quốc Anh. Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh, 8 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tại Hội chợ.
IFE là hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất của Vương quốc Anh, chuyên về ngành thực phẩm đồ uống, năm 2024 hội chợ thu hút sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp đến từ 102 quốc gia cùng 27.000 khách thương nhân Anh và quốc tế. IFE được đánh giá là sự kiện thành công nhất tại Vương quốc Anh trong việc kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, phân phối, xuất nhập khẩu thực phẩm; nơi đây cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp tham gia cùng khám phá các cơ hội kinh doanh mới, gặp gỡ trực tiếp khách hàng tiềm năng, đánh giá nhu cầu và xu hướng tiêu dùng trong ngành thực phẩm tại thị trường Anh và quốc tế. Đáng chú ý, các doanh nghiệp không có điều kiện tham dự trực tiếp vẫn có thể quảng bá sản phẩm bằng cách gửi hàng mẫu sang trưng bày tại gian hàng của Thương vụ ở hội chợ.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: TTXVN)
Tham dự hội chợ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam có nhiều gian hàng thu hút khách tham quan như trái cây (bưởi, ổi, sầu riêng, thanh long ruột đỏ, măng cụt Lái Thiêu); hải sản đông lạnh; bún phở khô các loại; cà phê và trà; … Mục tiêu của các doanh nghiệp là đưa sản phẩm của Việt Nam đến gần hơn với khách hàng Anh và quốc tế, từng bước mở rộng thị phần và tăng doanh thu tại một thị trường phát triển như Anh. Phía doanh nghiệp Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh trong việc tiếp cận khách hàng và thị trường, phân tích thông tin khách hàng, từ đó tăng cường xuất khẩu hàng hóa sang Anh.
Trong những năm qua, Vương quốc Anh luôn là một thị trường giàu tiềm năng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Với quy mô dân số 68 triệu người có thu nhập bình quân đầu người cao, thị hiếu tiêu dùng đa dạng, thị trường này đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh khai thác. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Anh đạt 6,35 tỷ USD, tăng 4,64% so với năm 2022, trong đó nhiều nông sản xuất khẩu sang Anh tăng trưởng cao như rau quả, hạt điều, cà phê; tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Anh đạt 1,26 tỷ USD, tăng 34,68% so với cùng kỳ năm 2022. Trong 3 năm qua, xuất khẩu Việt Nam sang Anh duy trì đà tăng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các năm tiếp theo, vì vậy doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng cơ hội tham gia các hội chợ như IFE để khẳng định có đủ khả năng cung ứng nguồn hàng ổn định, chất lượng cao, thân thiện với môi trường và đa dạng, phong phú; đồng thời có cơ hội làm việc với nhiều đối tác và khách hàng tiềm năng tại Vương quốc Anh cũng như trên toàn cầu.
Khánh Huyền (VITIC) tổng hợp
-
Việt Nam và Malaysia đã xây dựng mối quan hệ thương mại song phương mạnh mẽ và đa chiều qua nhiều năm. Hai quốc gia này không chỉ chia sẻ một lịch sử và văn hóa chung mà còn có những mối quan hệ kinh tế sâu rộng
-
Tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 02/2024 đạt 24,68 tỷ USD, giảm 28,5% so với tháng trước
-
Tháng 2/2024, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam không giữ được đà tăng trưởng như trong tháng đầu năm, giảm 11% so với cùng kỳ, đạt gần 52 triệu USD. Tuy nhiên, sụt sự giảm này là do tháng 2 năm nay có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tính lũy kế 2 tháng đầu năm, XK cá ngừ đạt hơn hơn 131 triệu USD, tăng 21%.
-
Năm 1975, Việt Nam và New Zealand chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao; năm 2009, hai nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện; năm 2020, hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược. Đến nay, quan hệ hợp tác Việt Nam và New Zealand đã không ngừng phát triển sâu rộng cả trên bình diện song phương cũng như trong các khuôn khổ khu vực và đa phương, mức độ tin cậy giữa hai quốc gia ngày càng trở nên sâu sắc và hai bên mong muốn đưa quan hệ vươn lên một tầm cao mới trong tương lai.