Doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực quảng bá hàng hóa tại Vương quốc Ả rập Xê út
Từ ngày 13-15/12/2024 tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm của trên 100 doanh nghiệp đang tìm kiêm cơ hội mở rộng thị trường sang khu vực Trung Đông.
Các mặt hàng nổi bật gồm nông sản (gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, chè, quả sấy khô), thực phẩm chế biến, gia vị, thủy sản đóng hộp, mật ong, hàng may mặc, vật liệu xây dựng, nội thất, trang trí, các sản phẩm thân thiện với môi trường, than củi, trầm hương,….
Hiện nay, thị trường Ả rập Xê út đang quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam gồm nông sản, thực phẩm, hàng gia dụng, trầm hương, sản phẩm organic, than thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu.
Đại sứ Đặng Xuân Dũng cắt băng khai trương sự kiện ngày Việt Nam tại Riyadh và không gian trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp đồng thời hướng dẫn khách tham quan không gian văn hóa và khu trưng bày sản phẩm mẫu. Khách rất ấn tượng với các sản phẩm của Việt Nam, đánh giá cao mẫu mã và các bày trí sản phẩm, đây đều là những sản phẩm có nhu cầu tại thị trường.
"Khách hàng rất ấn tượng với các sản phẩm của Việt Nam, đánh giá cao mẫu mã và các bày trí sản phẩm, đây đều là những sản phẩm có nhu cầu tại thị trường. Ngoài ra, khách hàng cũng được dùng thử sản phẩm mẫu và đánh giá cao chất lượng sản phẩm," đại diện Thương vụ thông tin thêm.
Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại Ả rập Xê út và các địa bàn kiêm nhiệm đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Riyadh thực hiện thường xuyên từ tháng 04 năm 2021 góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Ả-rập Xê-út, Bahrain, Jordan, Oman.
Theo thông tin từ Thương vụ, kim ngạch xuất khẩu đã tăng trưởng rất ấn tượng trong 10 tháng năm 2024 đạt 1,34 tỷ USD tăng 41,1% so với cùng kỳ và lần đầu tiên ta xuất siêu trên 180 triệu USD vào thị trường Ả rập Xê út.
Khánh Huyền (VTIC) thực hiện
-
Nhằm thúc đẩy giao thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị Kết nối Giao thương và Xây dựng Thương hiệu cho Doanh nghiệp Xuất khẩu Nông sản Thực phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/12/2024.
-
Hiện nay, Nhật Bản là nước công nghiệp phát triển, có nền nông nghiệp hiện đại và có nhiều lợi thế trong áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, hàng năm Nhật Bản vẫn phải nhập khẩu các mặt hàng nông sản từ thị trường khác. Điều này tạo ra cơ hội và lợi thế để các mặt hàng nông sản Việt Nam từng bước thâm nhập sâu vào thị trường này.
-
Hiện nay, ngành dừa Việt Nam, với diện tích gần 200.000 ha, đang trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn tại các tỉnh duyên hải miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.
-
Ngày 08/12/2024, tại thủ đô Muscat của Vương quốc Oman, Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman (OCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Oman. Sự kiện kết hợp với hoạt động trưng bày và quảng bá hàng mẫu phù hợp với thị hiếu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam