Doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống khai thác tiềm năng tại Hội chợ quốc tế Nhật Bản
Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã tổ chức cho Đoàn Việt Nam gồm 22 doanh nghiệp lớn về thực phẩm và đồ uống tham gia Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan 2024 tại Tokyo, Nhật Bản.
Khu gian hàng thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Hội chợ Foodex Japan 2024 thu hút nhiều khách tham quan - Nguồn: Mard.gov.vn
Hội chợ Foodex Japan 2024 có chủ đề "Khám phá xu hướng thực phẩm thế giới", là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu đối với ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản, quy tụ sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 60 nước và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 30.000 m2 và trên 3.144 gian hàng, dự kiến thu hút khoảng 74.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
Tại hội chợ Foodex Japan 2024, khu gian hàng Việt Nam với chủ đề “FOODS OF VIỆT NAM”, có diện tích 180 m2, được bố trí với lối thiết kế, bố trí bắt mắt, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, cùng với việc trưng bày các sản phẩm đẹp mắt và hoạt động nếm thử dành cho khách tham quan. Đoàn 22 doanh nghiệp tham dự đã mang đến Hội chợ các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu và năng lực cạnh tranh cao, bao gồm: rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, các sản phẩm từ sữa. Đây là các sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.
Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan 2024 là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tìm kiếm cơ hội quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản. Thông qua Hội chợ này, các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội thâm nhập và khai thác thị trường Nhật Bản, từ đó từng bước gia tăng các đơn hàng xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm, thủy sản vào thị trường này.
Trang web: https://www.food-trip.jp
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, thị trường Nhật Bản đang có nhu cầu nhập khẩu rất lớn đối với các loại thực phẩm, trái cây và rau quả chế biến từ Việt Nam. Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã giới thiệu trang web: https://www.food-trip.jp, một địa chỉ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, nông sản của Việt Nam đến gần hơn với các nhà nhập khẩu tại Nhật Bản. Thông qua trang web này, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp chuyên nhập khẩu sản phẩm thực phẩm, nông sản từ Việt Nam hoặc các doanh nghiệp muốn gia tăng bán hàng tại Nhật Bản. Khi các doanh nghiệp không tìm được đối tác hoặc gia tăng đối tác kinh doanh mới nhưng không có mối quan hệ thì trang web sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối.
Khánh Huyền (VITIC) tổng hợp
-
Theo thông tin Rice Outlook trên trang web Dịch vụ Nghiên cứu Kinh tế của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ-USDA (Rice Outlook report page on USDA's Economic Research Service website https://www.ers.usda.gov), sản lượng gạo toàn cầu năm 2023/24 dự kiến đạt kỷ lục 513,7 triệu tấn
-
Hội đồng hợp tác Vùng vịnh (GCC) là một tổ chức khu vực quan trọng hàng đầu ở Trung Đông, bao gồm 6 quốc gia là Ả-rập Xê-út, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Qatar, Kuwait, Bahrain và Oman, với dân số khoảng 60 triệu người, là khu vực có nền kinh tế phát triển với GDP năm 2022 đạt gần 2.000 tỷ USD.
-
Theo Bộ Tài chính, việc chuyển đổi biểu thuế được thực hiện để đảm bảo tuân thủ cam kết tại Hiệp định VIFTA, Danh mục AHTN 2022 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Thuế suất ban hành trong Nghị định được xây dựng trên nguyên tắc tuân thủ cam kết theo Lộ trình cắt giảm thuế quan của Việt Nam trong Hiệp định VIFTA.
-
Trong những năm qua, Việt Nam và Trung Quốc luôn là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu. Trung Quốc nhiều năm liền là đối tác thương mại lớn nhất, nguồn cung ứng hàng hóa lớn nhất và là thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.