Đẩy mạnh quảng bá cho các sản phẩm định hướng xuất khẩu của Việt Nam
Ngày 9/5/2024, “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội” đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là sự kiện do UBND TP.Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức.
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phát biểu khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu - Ảnh: Báo Công thương
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 9/5-12/5/2024 với quy mô hơn 100 gian hàng, thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt gồm: hàng nông sản, thực phẩm chế biến; hàng gia dụng, may mặc; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ quà tặng; các sản phẩm đặc trưng các tỉnh, thành trong cả nước. Một số các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương có thể kể đến như: Chè Shan Tuyết (Hà Giang), hạt mắc ca (Đăk Nông), trầm hương mỹ nghệ, nấm lim xanh (Quảng Nam), gạo Séng cù, các sản phẩm từ cây atiso, mật ong (Lào Cai), nước mắm, hải sản chế biến (Hải Phòng), các sản phẩm nông sản, dược liệu (Hòa Bình)...
“Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố, kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu.
Bên cạnh đó, hội chợ cũng là cơ hội tốt để thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Đồng thời, cũng hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài.
Hội chợ còn là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với doanh nghiệp bán lẻ đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu thông qua hệ thống siêu thị quốc tế đầu tư tại Việt Nam.
Các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp mây tre đan tham dự hội chợ - Ảnh: Báo Công thương
Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết: “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố, kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu.
Đánh giá về Hội chợ, Giám đốc Công ty CP đầu tư Friend Foods Vĩnh Phúc Lê Văn Cường cũng như đại diện các doanh nghiệp khác tham dự đều có chung ý kiến cho rằng, Hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh cũng như sản phẩm tiêu biểu của các địa phương.
Thùy Ngân (VITIC) tổng hợp
-
Hiện nay, Ấn Độ là một trong bảy Đối tác Chiến lược toàn diện của Việt Nam. Mối quan hệ truyền thống, hữu nghị được xây dựng qua nhiều năm cũng như những thành tựu quan trọng đã đạt được trong thời gian qua chính là cơ sở để hai quốc gia tăng cường quan hệ hợp tác, đặc biệt là quan hệ thương mại.
-
Ngày 7/5/2024, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu 15 tấn củ sen cấp đông của tỉnh sang thị trường Nhật Bản.
-
Theo Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (Văn phòng SPS Việt Nam, Bộ NN&PTNT), khi xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam sang thị trường Đài Loan và Astralia, các doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý một số quy định mới tại các nước này.
-
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.