Cung cấp thông tin về mạng lưới phân phối tại thị trường Séc
Việt Nam và Cộng hòa Séc đã thiết lập quan hệ ngoại giao được 74 năm (1950 – 2024). Hai nước luôn coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt. Về phía Cộng hòa Séc, quốc gia châu Âu luôn xem Việt Nam là đối tác quan trọng trong tổng thể chính sách đối ngoại của Cộng hòa Séc đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và Đông Nam Á; đề cao vai trò, vị trí và tiềm năng của Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng luôn xem trọng và đánh giá cao vị trí địa lý chiến lược, tiềm năng và những cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực với quốc gia này.
Trong những năm qua, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước có nhiều tiến triển tích cực; hợp tác hai chiều về thương mại – đầu tư ghi nhận những dấu ấn nổi trội cho thấy dư địa hợp tác giữa hai quốc gia còn rất lớn. Việc nắm bắt được thông tin về thị hiếu tiêu dùng, mạng lưới phân phối tại thị trường Cộng hòa Séc sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam xây dựng và đề xuất các giải pháp tiếp cận, khai thác và quảng bá sản phẩm phù hợp phục vụ công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Nội dung của chuyên đề “PHÂN TÍCH VÀ CUNG CẤP THÔNG TIN VỀ MẠNG LƯỚI PHÂN PHỐI TẠI THỊ TRƯỜNG CỘNG HÒA SÉC” tập trung vào ba phần như sau:
Phần 1: Tổng quan về đặc điểm của thị trường Cộng hòa Séc (làm rõ dung lượng thị trường, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng, quy định của thị trường ảnh hưởng đến hệ thống phân phối hàng hóa)
Phần 2: Thực trạng mạng lưới phân phối hàng hóa tại thị trường Cộng hòa Séc (trong đó trình bày tổng quan về mạng lưới phân phối hàng hóa tại thị trường Séc hiện nay, các yếu tố ảnh hưởng đến mạng lưới, những thay đổi của mạng lưới trong thời gian gần đây và đánh giá chung về mạng lưới).
Phần 3: Trình bày thực trạng về tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Cộng hòa Séc, từ đó đề xuất các giải pháp (từ cả phía Chính phủ và phía Doanh nghiệp) tiếp cận, khai thác và quảng bá sản phẩm đối với hàng hóa Việt Nam tại thị trường Séc nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.
- Xem chi tiết tại đây;
Thực hiện: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
-
Với những điều kiện thuận lợi như vậy, hàng hóa Việt Nam hoàn toàn có thể đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này nếu nghiên cứu một cách có hệ thống về mạng lưới phân phối hàng hóa tại Rumani. Và để hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại, xây dựng chiến lược kinh doanh và khai thác có hiệu quả thị trường Rumani,
-
Thị trường Phần Lan với môi trường kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ, áp dụng một số quy định quan trọng ảnh hưởng sâu sắc đến hệ thống phân phối hàng hóa. Những quy định này không chỉ điều chỉnh cách thức hoạt động của các doanh nghiệp mà còn tác động trực tiếp đến hiệu quả của chuỗi cung ứng và sự tiếp cận của hàng hóa tới tay người tiêu dùng.
-
Là một thành viên của khối MERCOSUR, Paraguay có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy giao thương với các nước trong khu vực. Điều này cũng mở ra cơ hội cho Việt Nam tiếp cận thị trường không chỉ ở Paraguay mà còn ở các nước thành viên khác như Argentina, Brazil và Uruguay thông qua các hiệp định thương mại.
-
Hệ thống phân phối hàng hóa tại khu vực Nam Âu có những đặc điểm phức tạp và đa dạng, phản ánh rõ nét sự kết hợp giữa các yếu tố địa lý, kinh tế và văn hóa của khu vực này. Địa lý của Nam Âu với những quốc gia như Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Slovenia...là sự kết hợp của nhiều loại hình địa lý khác nhau, tạo nên một hệ thống phân phối hàng hóa thích nghi với nhiều loại địa hình