Cung cấp thông tin về mạng lưới phân phối tại thị trường Paraguay
Việt Nam và Paraguay đã thiết lập quan hệ ngoại giao được 29 năm (1995 – 2024). Trong những năm qua, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đã có sự tăng trưởng đáng kể và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Việt Nam chủ yếu xuất khẩu một số mặt hàng sang Paraguay như sản phẩm dệt may, giày dép, điện tử và thực phẩm chế biến, ngược lại, Paraguay xuất khẩu chủ yếu nông sản như đậu nành, thịt bò và gỗ sang Việt Nam.
Là một thành viên của khối MERCOSUR, Paraguay có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy giao thương với các nước trong khu vực. Điều này cũng mở ra cơ hội cho Việt Nam tiếp cận thị trường không chỉ ở Paraguay mà còn ở các nước thành viên khác như Argentina, Brazil và Uruguay thông qua các hiệp định thương mại. Tuy nhiên, khoảng cách địa lý xa xôi đã gây ra nhiều khó khăn trong việc phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước. Tuy vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác, song với những cơ hội hiện có và sự nỗ lực từ Chính phủ cũng như doanh nghiệp hai nước, mối quan hệ thương mại song phương sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
- Xem chi tiết tại đây;
Thực hiện: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
-
Hệ thống phân phối hàng hóa tại khu vực Nam Âu có những đặc điểm phức tạp và đa dạng, phản ánh rõ nét sự kết hợp giữa các yếu tố địa lý, kinh tế và văn hóa của khu vực này. Địa lý của Nam Âu với những quốc gia như Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Slovenia...là sự kết hợp của nhiều loại hình địa lý khác nhau, tạo nên một hệ thống phân phối hàng hóa thích nghi với nhiều loại địa hình
-
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng gia tăng, việc hiểu rõ về mạng lưới phân phối hàng hóa tại các thị trường quốc tế trở thành một yếu tố then chốt đối với sự thành công của doanh nghiệp. Na Uy, với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và nhu cầu tiêu dùng đa dạng, đã trở thành một trong những thị trường tiềm năng cho hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam.
-
Thị trường Hungary, với môi trường kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ, áp dụng một số quy định quan trọng ảnh hưởng sâu sắc đến hệ thống phân phối hàng hóa. Những quy định này không chỉ điều chỉnh cách thức hoạt động của các doanh nghiệp mà còn tác động trực tiếp đến hiệu quả của chuỗi cung ứng và sự tiếp cận của hàng hóa tới tay người tiêu dùng
-
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan, trong 9 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu gạo đã đạt gần 4,4 tỷ USD, tương đương với kim ngạch xuất khẩu của cả năm ngoái.