Cơ hội giới thiệu sản phẩm dệt may Việt Nam tại Úc
Từ ngày 19-21/11, tại Melbourne, Australia đã diễn ra Hội chợ Global Sourcing Expo Australia.
Tham gia hội chợ năm nay, đoàn dệt may Việt Nam có 10 doanh nghiệp, trưng bày sản phẩm tại 10 gian hàng bao gồm: Công ty TNHH Thái Sơn S.P, Công ty TNHH Mốt Fashion, Công ty CP May Sơn Hà, Tổng công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Công ty TNHH Babeeni Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Kenfashion, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty TNHH MTV Vải sợi Bảo Lân, Công ty TNHH May thêu nón Đồng Tâm, Công ty TNHH Sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu dệt may Phúc Thiện.
Ảnh minh họa - Nguồn: Tạp chí điện tử Công nghiệp môi trường
Các sản phẩm được các doanh nghiệp dệt may Việt Nam mang đến giới thiệu và trưng bày tại triển lãm khá đa dạng, gồm: Hàng thể thao, áo khoác, denim, váy, thời trang nữ, hàng trẻ em các loại vải có tính ứng dụng cao và nón, mũ.
Khu gian hàng Việt Nam với các chủng loại mặt hàng phong phú, chất liệu mẫu mã đáp ứng xu hướng thị trường, ở vị trí dễ tìm đã thu hút được phần lớn sự quan tâm của khách hàng đến thăm, làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong ngày khai mạc hội chợ, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đón 100 lượt khách tham quan gian hàng. Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham dự gian hàng, hội chợ năm nay có phần đông khách hơn so với năm trước, phần lớn hài lòng và kỳ vọng vào kết quả sẽ đạt được sau hội chợ.
Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, 10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu trên 446 triệu USD sang thị trường Australia. Các chuyên gia nhìn nhận, kim ngạch này có thể được gia tăng hơn nữa khi cả hai nước hiện là thành viên của Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Australia/New Zealand; Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực. Cùng đó, hàng may mặc của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Australia ưa chuộng giúp tăng sức cạnh tranh mặt hàng này ở thị trường sở tại.
Cũng theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, 10 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu dệt may của Việt Nam tăng trưởng 10,5% so với cùng kỳ, tương đương mức trị giá xuất khẩu đạt 30,57 tỷ USD. Ngành hàng dệt may của nước ta được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng xuất khẩu trong những tháng cuối năm. Thông qua những sự kiện xúc tiến thương mại, sản phẩm dệt may của Việt Nam đã có cơ hội được quảng bá, tiếp cận đến người tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu trong thời gian tới.
Thùy Ngân (VITIC) tổng hợp
-
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Đức trong giai đoạn 2020-2023 đã chứng kiến những bước tiến rõ nét. Đức là một trong những nền kinh tế lớn với nền công nghiệp phát triển, luôn là một đối tác quan trọng của Việt Nam trong khu vực Liên minh châu Âu (EU).
-
Mông Cổ là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, và Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Mông Cổ chọn để đặt nền móng cho mối quan hệ ngoại giao.
-
Ngày 17/11/2024, trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lễ khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, Chicago, Hoa Kỳ.
-
Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10. Hội nghị là sự kiện quan trọng do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức từ ngày 13 – 16/11/2024. Sự kiện lần này đã thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và đại diện từ các quốc gia châu Mỹ.