Cơ hội cho doanh nghiệp logistics Việt Nam
17/10/2020 11:09
Việc Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do được xem là cú hích để đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu, kéo theo đó là nhu cầu logistics tăng trưởng vượt bậc. Đó là lý do khiến các doanh nghiệp (DN) logistics nước ngoài đang nhắm tới thị trường Việt Nam như là đích đến.
Việc các tập đoàn lớn trên thế giới tìm tới Việt Nam đã diễn ra từ khá lâu, song gần đây trở nên dồn dập hơn. Ông Đinh Hữu Thạnh, Tổng giám đốc Bee Logistics đánh giá, thị trường logistics Việt Nam rất "béo bở", nhất là khi Hiệp định EVFTA đã có hiệu lực, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng lên rất lớn.
Thống kê từ Hiệp hội DN dịch vụ Logistics Việt Nam cho thấy, 80% thị phần logistics hiện rơi vào tay các DN FDI, hơn 3.000 DN nội địa chỉ chiếm 20%, chủ yếu là đơn hàng nhỏ lẻ và không có yêu cầu quá khắt khe. Chi phí logistics của Việt Nam cũng cao hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực, gấp 3 lần Singapore, khoảng 6-20 lần so với Thái Lan và Indonesia.
Xem bản tin tại đây;
Việc các tập đoàn lớn trên thế giới tìm tới Việt Nam đã diễn ra từ khá lâu, song gần đây trở nên dồn dập hơn. Ông Đinh Hữu Thạnh, Tổng giám đốc Bee Logistics đánh giá, thị trường logistics Việt Nam rất "béo bở", nhất là khi Hiệp định EVFTA đã có hiệu lực, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng lên rất lớn.
Thống kê từ Hiệp hội DN dịch vụ Logistics Việt Nam cho thấy, 80% thị phần logistics hiện rơi vào tay các DN FDI, hơn 3.000 DN nội địa chỉ chiếm 20%, chủ yếu là đơn hàng nhỏ lẻ và không có yêu cầu quá khắt khe. Chi phí logistics của Việt Nam cũng cao hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực, gấp 3 lần Singapore, khoảng 6-20 lần so với Thái Lan và Indonesia.
Xem bản tin tại đây;
Phòng TTXTTM & ĐT
Tin cũ hơn
-
Với thuế suất 0%, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã mở ra nhiều cơ hội khi xuất khẩu thủy sản, nông sản, trái cây của nước ta sang thị trường châu Âu (EU). Tuy vậy, EU là thị trường yêu cầu rất chặt chẽ về hàng rào kỹ thuật nên các sản phẩm xuất khẩu sang đây phải đạt chuẩn theo yêu cầu của nhà nhập khẩu.
-
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 3 tháng cuối năm nay sẽ đạt khoảng 2,3 tỷ USD, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ năm 2019.
-
Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 9 vừa qua, số lượng xe bán ra toàn thị trường đạt 27.252 chiếc, tăng 32% so với tháng trước. Trong đó, xe lắp ráp trong nước 17.826 chiếc, tăng 28% so với tháng trước và xe nhập khẩu nguyên chiếc 9.426 xe, tăng 41% dù nhiều mẫu xe ế ẩm.
-
Theo phân tích của Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, qua thời gian khó khăn do đại dịch COVID-19 vừa qua, có thể xác định rõ ràng sản phẩm chiến lược và thị trường chiến lược để làm bệ đỡ cho sự phát triển bứt phá của ngành gỗ.